LMHT: Đương kim vô địch phải ngồi nhà xem CKTG 2023

Thứ bảy, 26/08/2023 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Nhà đương kim vô địch thế giới DRX đã thảm bại trước Dplus KIA tại vòng loại khu vực LCK và mất cơ hội tham dự CKTG 2023.

Nghe nội dung bài viết

Nhà vô địch thế giới bộ môn Liên Minh Huyền Thoại - DRX đã bại trận trước đối thủ Dplus KIA vào chiều ngày 25/08 vừa qua và chính thức hết cơ hội tham dự Chung Kết Thế Giới 2023. Đây là một kết quả không mấy bất ngờ, bởi sau hành trình kỳ diệu tại CKTG 2022, DRX đã chia tay gần như toàn bộ đội hình, chỉ để lại duy nhất đội trưởng BeryL.

Việc mất đi các chủ lực như Kingen đường trên, Zeka đường giữa hay Deft xạ thủ khiến DRX từ một đội tuyển hàng đầu rớt xuống nhóm cuối của bảng xếp hạng. Dù đã có những trận đấu khởi sắc ở giai đoạn lượt về nhưng chất lượng đội hình và khả năng gắn kết giữa các thành viên mới chưa được tốt, việc DRX lọt được đến vòng loại khu vực LCK 2023 đã là điều khó tin. Tuy nhiên, khác với năm ngoái, không còn phép màu nào hết. Trước thực lực tuyệt đối, họ bị hủy diệt bởi DRX.

LMHT: Đương kim vô địch phải ngồi nhà xem CKTG 2023 318483

Đây là một trận thua đau đối với cá nhân BeryL. Anh từng góp mặt tại 3 kỳ Chung Kết Thế Giới trước đó và được coi như thần hộ mệnh của các đội tuyển muốn tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, dù bộ óc chiến thuật của người đội trưởng DRX có tài ba đến mấy mà không có các tuyển thủ tài năng hỗ trợ thì việc tiến xa vẫn là điều không thể.

Ở phía bên kia chiến tuyến, chính người đồng đội cũ Deft lại là kẻ đã kết liễu DRX. Đây quả là điều đau đớn đối với cá nhân BeryL nói riêng và tập thể DRX nói chung. Một người từng đại diện cho Hàn Quốc, đem về 3 chức vô địch cho quê hương nhưng lại không thể tham dự kỳ CKTG quan trọng nhất được tổ chức ngay trên chính đất nước của mình, đó hẳn là một điều nuối tiếc.

LMHT: Đương kim vô địch phải ngồi nhà xem CKTG 2023 318484

Được biết, BeryL là tuyển thủ duy nhất chưa từng khoác áo T1 mà vẫn có được 2 chức vô địch CKTG. Anh cũng là một trong hai tuyển thủ (bên cạnh Duke) vô địch được CKTG dưới hai màu áo khác nhau. Xét về thành tích, tại LCK anh chỉ thua mỗi Faker và Bengi về số lần vô địch CKTG (2 so với 3).

BeryL không còn trẻ, anh sinh năm 1997 và cũng sắp phải đi nghĩa vụ quân sự. Vậy nên mùa giải 2023 có ý nghĩa rất lớn đối với chàng trai sinh ngày 1/4 này. Tuy nhiên, cánh cửa này khép lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Dù BeryL không tiếp nối được mạch thành công trong LMHT, nhưng cộng đồng Genshin Impact vẫn luôn có chỗ cho anh. Bởi chỉ cách đây ít ngày, khi Thủy Quốc Fontaine ra mắt, Hoyoverse đã đặt tên một quận của Thủy Quốc theo tên BeryL để vinh danh những cống hiến to lớn của anh trong việc quảng bá trò chơi.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm