LMHT gây tranh cãi khi bán skin mới giá 5 triệu đồng

Thứ năm, 26/10/2023 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Mức giá của skin mới Break Out True Damage Ekko (200 USD) đang khiến cho cộng đồng game thủ LMHT nổ ra những tranh cãi.

Nghe nội dung bài viết

Những năm gần đây, Riot Games có vẻ đã tiết chế lại việc thêm các hiệu ứng đặc biệt vào trong skin thông thường. Thay vào đó, họ sẽ dồn tâm sức thiết kế những trang phục đặc biệt ấn tượng, với hiệu ứng độc quyền, sau đó bán với mức giá rất cao.

Jhin Vũ Trụ Hắc Ám Tuyệt Diệt là skin đầu tiên đi tiên phong với mức giá 22.500 RP, khoảng 200 USD (hay 5 triệu đồng). Mức giá này khiến cộng đồng game thủ LMHT tương đối sốc và gây nên nhiều ý kiến phản đối do trước đây các trang phục của Riot Games thường bán với giá rẻ, hợp ví tiền.

LMHT gây tranh cãi khi bán skin mới giá 5 triệu đồng 346924
Trang phục Jhin Vũ Trụ Hắc Ám Tuyệt Diệt có giá 200 USD (Ảnh: Riot Games)

Thậm chí, ở một số máy chủ LMHT như Đông Nam Á của Garena, trang phục còn được tặng free và kiếm được dễ dàng thông qua hệ thống rương Hextech. Trước đây, bỏ ra vài bữa sáng là bạn đã có thể sở hữu một trang phục thần thoại. Còn bây giờ, nếu muốn các trang phục đỉnh cao nhất của LMHT, bạn phải chi ra nửa tháng lương để mua đủ 30 rương sự kiện.

Dù bạn hài lòng hay phản đối, Riot Games cũng đã ra quyết định. Và mới đây nhất, họ lại tiếp tục ra mắt thêm một skin có giá 200 USD mang tên Breakout True Damage Ekko.

Video demo trang phục Breakout True Damage Ekko (Nguồn: SkinSpotlights)

Theo Riot Games, đội ngũ thiết kế đã cải tiến rất nhiều thứ trên trang phục Breakout True Damage của Ekko, bao gồm:

  • Trình hiển thị nhạc hoạt hình trên vũ khí
  • Đổi màu mô hình và VFX
  • Thay đổi thành phần VFX cho các chiêu Q và W
  • Thay đổi cầu thang khi biến về thành phím đàn piano, cùng với một số thay đổi về VFX để hỗ trợ nó
  • Một số thay đổi về SFX để thêm giai điệu hip hop vào nhạc của chiêu W hiện tại
  • Một loạt thay đổi khác để phù hợp với những thay đổi còn lại về VFX.
LMHT gây tranh cãi khi bán skin mới giá 5 triệu đồng 346921
Trang phục Breakout True Damage Ekko sở hữu nhiều hiệu ứng độc quyền đặc biệt (Ảnh: Internet)

Việc Riot Games tiếp tục ra mắt một skin với giá gần 5 triệu đồng đã trở thành đề tài bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn và mạng xã hội. Một số người cho rằng mức giá này quá đắt, chỉ phù hợp cho đại gia. Số khác thì cho rằng một trang phục, chỉ với mục đích làm đẹp khó bán được giá cao đến vậy.

Tuy nhiên, nên nhớ rằng Riot Games chỉ thuận mua vừa bán. Nếu không đủ sức chi trả, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua trang phục này. Skin chỉ để làm đẹp cho tướng, không làm tăng sức mạnh của tướng trong game, không làm ảnh hưởng tới cân bằng game hay trải nghiệm chơi của game thủ. Riot Games không cổ súy pay-to-win, lại càng không ép game thủ mua skin giá cao (rất nhiều skin khác được bán với giá bình thường). Do đó, khó để đổ lỗi cho họ trong trường hợp này.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm