LMHT: Riot phân tích lối gank thông minh của Levi

Thứ năm, 01/02/2024 15:59 PM (GMT+7)
A A+

Riot Games đã dành hẳn một video trên kênh chính thức LoL Esports để phân tích các mẹo gank thông minh của Levi.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 31/01 vừa qua, Riot Games đã đăng tải một video với tựa đề "The Hidden Tricks to Ganking Like Levi!" (tạm dịch: bí quyết để gank giống Levi).

Trong video, các phân tích viên của Skill Capped và LoLEsports đã cùng nhau mổ xẻ, lý giải lối đi gank của Levi, tại sao anh lại đưa ra những quyết định băng trụ mạo hiểm đầu trận và tại sao chúng lại thành công.

Nguồn: LoL Esports

Trong thi đấu chuyên nghiệp, việc gank thất bại có thể phải trả giá bởi rất nhiều thứ. Đầu tiên, bạn bị mất thời gian , đối phương có thể tận dụng khoảng trống đó vào cướp các mục tiêu trong rừng hoặc đi gank đồng đội của bạn tại đường khác.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là bạn bị lộ hành tung và bị soi ra chỉ số lính . Dựa trên hai chỉ số này, người đi rừng đối phương có thể biết được bạn đã ăn bãi nào, chưa ăn bãi nào, từ đó đọc chính xác vòng rừng và tính ra được từng đường đi nước bước của bạn trong vài phút tới.

Khi người đi rừng đã bị đối phương "đọc như một cuốn sách", anh ta trở nên vô dụng và không tác động được nhiều lên giai đoạn đi đường của đồng đội. Ở chiều ngược lại, đối thủ có thể phục kích anh ta trên lộ tuyến đã được vạch sẵn.

levia-asian-games-2023-1706777966.jpg
 

Levi hiểu được điều đó, và anh luôn đi gank trong những tình huống mà phần thắng nghiêng về bản thân. Tất nhiên, để làm được điều đó, Levi cũng cần giao tiếp rất nhiều với đồng đội, vạch sẵn phương án băng trụ nếu cần.

Theo phân tích của Riot, có 2 trường hợp mà bạn có thể băng trụ. Đầu tiên là khi đối phương yếu hơn , có thể họ thấp máu, thiếu trang bị, cấp độ thấp, chưa học hoặc vừa mất đi những chiêu thức quan trọng . Ví dụ khi Gnar vừa mất chiêu cuối, hắn không còn là tướng khó bị băng trụ và đó là lúc mà bạn nên hành động.

Trường hợp thứ hai là khi đồng đội của bạn có thể lính đẹp .Với một đợt lính lớn đẩy vào trong trụ, chúng không những giúp bạn đỡ sát thương trụ, hỗ trợ dồn dame tướng địch mà còn giúp trừng phạt kẻ địch sau khi chúng nằm xuống.

chrome-1vqnbewxsi-1706777966.png
 

Nếu bị băng trụ chết, đối phương sẽ mất lính, vàng và rất nhiều kinh nghiệm. Các đợt lính sau đó bị đẩy ngược , buộc nạn nhân xấu số phải di chuyển ra giữa làn đường, trao đổi chiêu thức với người cùng đường đang mạnh hơn, từ đó bị solokill và lăn cầu tuyết.

Khi băng trụ, bạn có thể áp dụng một mẹo rất hay của Levi, đó là nhử đối phương tung chiêu thức quan trọng trước , sau đó mới gây sát thương. Nếu chủ động gây sát thương, trụ sẽ bắn bạn và đối phương có thể dồn dame vào bạn với bộ kỹ năng của họ.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm