Riot 'hút máu nhân tài' của Tốc Chiến về phát triển LMHT

Thứ hai, 20/03/2023 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Riot Endstep - một nhân viên phụ trách việc phát triển hệ thống trang bị của Tốc Chiến bị điều sang dự án LMHT làm việc.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2020, LMHT: Tốc Chiến đã được Riot Games ưu ái tạo cho rất nhiều nhiều nội dung độc quyền từ trang phục, trang bị, cơ chế và event riêng để lôi cuốn người chơi từ bản PC sang, đồng thời giúp cho những người đã quá quen với lối chơi của LMHT cảm thấy bớt nhàm chán. Có thể nói hệ thống trang bị mới của Tốc Chiến được làm cực kỳ tốt, sáng tạo và thay đổi hoàn toàn gameplay của trò chơi.

Tuy nhiên, có vẻ như do thiếu kinh nghiệm ở mảng mobile nên mặc dù Tốc Chiến thực sự chất lượng nhưng Riot Games vẫn không thể khiến nó trở nên phổ biến toàn cầu. Ở thời điểm hiện tại, cộng đồng LMHT: Tốc Chiến đã thu hẹp phạm vi và chỉ còn hoạt động mạnh nhất ở Trung Quốc và Đông Nam Á. Dẫu vậy, tựa game này vẫn bị cạnh tranh gay gắt bởi Liên Quân Mobile và mới đây nhất là Vương Giả Vinh Diệu.

Riot 'hút máu nhân tài' của Tốc Chiến về phát triển LMHT 259780
Đại kình địch của Tốc Chiến, Vương Giả Vinh Diệu chuẩn bị được ra mắt trên toàn cầu (Ảnh: Internet)

Tình hình chung đã ảm đạm nay lại càng u ám hơn khi mới đây Riot Games đã quyết định điều chuyển nhân tài của Tốc Chiến sang phát triển LMHT PC. Người được chuyển đi là Nick Frijia (nickname: RiotEndstep), nhân viên phụ trách việc phát triển trang bị cho bản mobile. Các trang bị mà anh từng cho ra mắt bao gồm Phản Lực Ma Pháp, Áo Choàng Ma Pháp và Lõi Từ Ma Pháp (3 nâng cấp giày độc quyền cho Tốc Chiến).

Trên trang cá nhân, Nick Frijia bày tỏ sự phấn khích khi được điều chuyển sang bộ phận mới (có vẻ như vai trò của anh trong dự án mới cũng vô cùng quan trọng). Tuy nhiên, anh cũng bày tỏ sự trân trọng của mình đối với công việc cũ, đặc biệt là cộng đồng fan hâm mộ đã dõi theo anh trong mỗi buổi livestream trên Twitch.

Riot 'hút máu nhân tài' của Tốc Chiến về phát triển LMHT 259779

"Tuyên bố quan trọng: Tôi sẽ sớm chuyển từ đội ngũ phát triển và cân bằng game Tốc Chiến sang đội ngũ phát triển LMHT PC với vai trò nhà thiết kế trò chơi thuộc team Summoner's Rift. Tôi không thể nói cụ thể về công việc sắp tới của mình nhưng nó làm tôi thực sự cao hứng"

"Cả Tốc Chiến lẫn LMHT PC đều có nhiều thứ thú vị sẽ sớm được bật mí trong tương lai, vậy nên đây là một quyết định khó khăn đối với bản thân tôi. Tuy nhiên, tôi nghĩ việc chuyển sang team LMHT PC là đúng đắn, mặc dù rất buồn khi phải nói lời chia tay với Tốc Chiến, đặc biệt là cộng đồng những khán giả tuyệt vời trên sóng livestream của tôi" - Nick Frijia chia sẻ trên trang cá nhân.

Riot 'hút máu nhân tài' của Tốc Chiến về phát triển LMHT 259791
LMHT sẽ tiếp nhận các nội dung độc quyền từ Tốc Chiến, hay chính xác hơn là "nội dung không còn độc quyền" từ Tốc Chiến (Ảnh minh họa)

Việc điều chuyển Nick Frijia sang team LMHT PC có thể là một phần quan trọng trong kế hoạch đưa các nội dung độc quyền từ Tốc Chiến qua LMHT, từ đó đồng bộ hóa cả hai phiên bản. Những trang bị độc quyền cho Tốc Chiến, trong tương lai gần, có thể sẽ sớm được mang vào bản PC, thay đổi hoàn toàn lối chơi vốn đang dần nhàm chán của phiên bản gốc.

Mặc dù nền eSports của Tốc Chiến không phát triển với hệ thống giải đấu ngày một ít dần, nhưng không thể phủ nhận trang bị, cơ chế cùng nhịp độ trong phiên bản mobile đã góp phần khiến cho meta game trở nên thú vị hơn rất nhiều. Nếu có thể áp dụng thành công những thay đổi trong bản mobile vào bản PC, người xem sẽ không còn cảm thấy xa lạ mỗi khi chuyển từ bộ môn này qua bộ môn khác. Điều đó có thể tạo ra những thay đổi tích cực, lôi kéo người chơi và khán giả mới cho Tốc Chiến, nên nhìn chung việc mất nội dung độc quyền cũng không hoàn toàn có hại.

Showmaker được 'nữ hoàng gợi cảm' của KPOP mời dự show riêng

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm