SBTC Esports không thi đấu, VCS phải đổi lịch phút chót

Thứ năm, 20/07/2023 14:25 PM (GMT+7)
A A+

SBTC Esports vẫn chưa thể thi đấu do những lùm xùm gần đây, khiến giải đấu liên tục bị đổi lịch, gây bất tiện cho khán giả.

Nghe nội dung bài viết

Các trận đấu đầu tiên của tuần 5, vòng bảng VCS 2023 Hoàng Hôn đáng ra sẽ phải khởi tranh vào 17:00 ngày 20/07. Tuy nhiên, do Riot APAC vẫn chưa điều tra xong về việc SBTC Esports bán độ, ban tổ chức lại phải thay đổi lịch vào phút chót và chỉ thông báo cho người hâm mộ trước một ngày.

Phương án đổi lịch thì cũng tương tự như những tuần trước, lùi một ngày và đẩy các trận không có mặt SE lên. Như vậy, mỗi ngày vẫn sẽ đảm bảo đủ 2 trận đấu. Tâm điểm của tuần thi đấu thứ 5 sẽ là trận giữa GAM vs TF (tối thứ 7) và TS vs TW (tối chủ nhật).

SBTC Esports không thi đấu, VCS phải đổi lịch phút chót 305116
Ban tổ chức VCS công bố lịch thi đấu tuần thứ 5 rất muộn

Với việc không thể thi đấu trong 4 tuần liên tiếp, SBTC Esports gần như chắc chắn sẽ không thể tiếp tục cuộc hành trình tại VCS Mùa Hè 2023, bởi việc dồn 8 trận đấu của SE vào hai tuần còn lại là điều không thể. Lựa chọn khả dĩ nhất của ban tổ chức có lẽ là hủy kết quả tất cả các trận đấu có mặt SE, hoặc xử thua đội tuyển này trong tất cả các trận đấu mà họ chưa tham dự.

Những ngày gần đây, có thông tin cho rằng Riot Games đã thuê Sportradar điều tra về vụ việc của SBTC Esports. Đây là một tổ chức đặt tại Thụy Sĩ chuyên phân tích và điều tra các hành vi gian lận trong thể thao. Sportradar đã từng hợp tác với nhiều giải đấu lớn trên thế giới như NBA, World Cup, Olympic, ... và là một trong những đơn vị chuyên nghiệp nhất trong lĩnh vực này. Dẫu vậy, công cuộc điều tra vẫn kéo dài và chưa có dấu hiệu kết thúc.

SBTC Esports không thi đấu, VCS phải đổi lịch phút chót 305127
Nếu thực sự có mặt Sportradar thì quy mô của cuộc điều tra rất lớn

Việc thông báo lịch thi đấu quá muộn sẽ khiến nhiều khán giả không nắm được thời gian thi đấu của các đội yêu thích, từ đó làm giảm số lượt xem và chất lượng tổng thể của giải đấu VCS.

Trước đây, một số giải đấu Tốc Chiến do Riot Games tổ chức cũng lâm vào tình cảnh tương tự, khiến khán giả ở vào thế vô cùng bị động. Hy vọng rằng trong tương lai, ban tổ chức giải đấu sẽ rút kinh nghiệm và không để các tình huống tương tự xảy ra.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm