SofM phân tích trận GAM vs FNC: Hết cứu! | CKTG 2023

Thứ bảy, 21/10/2023 10:38 AM (GMT+7)
A A+

SofM không giấu nổi sự thất vọng khi chứng kiến các thành viên của GAM tự hủy trong trận đấu gặp Fnatic tại CKTG 2023.

Nghe nội dung bài viết

Trận thua của GAM Esports với đại diện hạt giống số 2 của khu vực Châu Âu - Fnatic tại vòng Thụy Sĩ CKTG 2023 có thể nói là đáng thất vọng. GAM không thất bại vì đối phương quá hay, trên thực tế, các thành viên của Fnatic đã thi đấu tệ trong ngày hôm đó.

Trên thực tế, GAM thất bại vì những pha tự hủy của chính mình. Đó không chỉ là góc nhìn từ những khán giả ngoài cuộc mà còn là kết luận của SofM. Cựu tuyển thủ sinh năm 1998 không giấu nổi sự thất vọng và chán chường khi nhìn cách mà GAM thua trận.

Highlight | FNC vs GAM | CKTG 2023 (Nguồn: Vietnam Championship Series - LMHT)

Đầu tiên là về phần cấm chọn, SofM nhận định bộ đôi đường dưới của GAM sẽ gặp khó trong giai đoạn đi đường, chắc chắn là bot gap (thua đường nặng). Ở phía bên kia, FNC có một cặp bot rất mạnh, nhưng điểm trừ là người đi rừng không được cầm các chất tướng carry thuận tay mà phải đánh Rell tank.

SofM không đồng tình với quyết định chọn vòng rừng lên đường trên của Levi. Theo anh, Levi nên hướng xuống dưới hỗ trợ cặp bot.

"Thật sự SofM không đoán được với lối ban pick này mà lại có thể đánh hướng lên nửa trên. Bộ đôi Kaisa + Rakan của GAM đối đầu với Xayah + Nautilus đầu game bắt buộc phải đẩy, phải giao tranh. Đối phương dám PK thì Levi xuống dưới PK luôn, đâu có thua được."

"Kaisa + Rakan đầu game level 1 cực mạnh, nhưng họ lại đánh kiểu phòng thủ, đợi level 3. Nhưng mà Kaisa + Rakan level 3 rất yếu. Nói chung là bạn phải hiểu chất tướng. Chẳng có con Kaisa + Rakan nào đánh kiểu của GAM cả, đánh kiểu này thì chắc chắn tự thua rồi" - SofM nhận định.

SofM phân tích trận GAM vs FNC: quá nhiều lỗi | CKTG 2023 344442
SofM cho rằng không ai đánh Kaisa Rakan như GAM cả (Ảnh: SofM)

Ở pha giao tranh hang sứ giả phút thứ 8, SofM cảm thấy khó hiểu khi GAM tỏ ra sợ sệt và phải kéo sử giả ra quá xa, dẫn đến việc nó mất kiên nhẫn và quay về với 100% máu. Trong tình huống đó, đối phương không thể nào tới kịp và GAM hoàn toàn có thể xử lý bình tĩnh hơn.

Đến pha giao tranh rồng 2, SofM thực sự là cạn lời với những pha xử lý lỗi liên tục tới từ GAM và Slayder. Anh cho rằng ở những timing như thế này tỷ lệ thắng của GAM là khoảng 60 - 70%. Nhưng không hiểu họ thiết lập giao tranh thế nào mà lại thua đến mức tan nát như vậy.

SofM phân tích trận GAM vs FNC: quá nhiều lỗi | CKTG 2023 344439
SofM bất lực trước những pha xử lý đi vào lòng đất của GAM (Ảnh: Youtube)

Sau pha giao tranh thua tiếp theo ở đường trên vào phút 15, SofM biết chắc rằng trận đấu đã có kết quả: "Tầm này chịu, GAM tank không bằng dame không bằng, không đủ dame giết tank. Cả hai carry đều lên đồ sát lực. Đợi đối phương quăng game. Slayder phải ăn được tầm 2 mạng, 1 mạng shut down. Sau đó ăn được rồng 4 và có Nanh Nashor mới thắng được".

Kịch bản của SofM rất đẹp, tiếc là nó đã không xảy ra. Xuyên suốt phần còn lại của trận đấu, SofM thở dài ngao ngán. Anh cũng không phân tích kỹ và làm video riêng về trận của GAM như mọi hôm mà bỏ qua luôn, chứng tỏ cựu tuyển thủ / HLV sinh năm 1998 này đã vô cùng thất vọng.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm