Support Maokai thống trị meta phiên bản LMHT 14.2

Thứ sáu, 02/02/2024 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Tỷ lệ thắng cao không tưởng, Maokai hỗ trợ đang làm mưa làm gió trong chế độ xếp hạng đơn phiên bản LMHT 14.2.

Nghe nội dung bài viết

Trong phiên bản LMHT 14.2, Maokai đã vươn mình trở thành vị tướng bá đạo nhất ở vị trí hỗ trợ. Theo số liệu ngày 02/02, Maokai đang có tỷ lệ thắng trung bình 55.54% và được xếp hạng S+ bởi các chuyên trang về Liên Minh Huyền Thoại.

Tỷ lệ chọn Maokai của những người chơi hỗ trợ cũng nằm trong top 4, với 8.9%. Có thể nói Maokai ở thời điểm hiện tại đang đặc biệt được các game thủ tin dùng, với sức mạnh lấn át hoàn toàn so với các hỗ trợ còn lại trong meta.

maokai-3-1706848500.jpg
Maokai đang là vị tướng mạnh nhất ở vị trí hỗ trợ, tất nhiên là trong rank (Ảnh: Riot Games)

Trước đây, Maokai thường được sử dụng ở các vị trí đường trên và đi rừng thay vì hỗ trợ. Tuy nhiên khi meta xoay chuyển, những người chơi hỗ trợ dần nhận ra sức mạnh của Ma Cây và sử dụng hắn vô cùng hiệu quả.

Maokai hỗ trợ có sức mạnh áp đảo ở giai đoạn đầu trận, đồng thời cung cấp khả năng giao tranh tổng vô cùng mạnh mẽ ở giữa và cuối trận. Ở đầu game, các chồi non của Maokai có thể cung cấp tầm nhìn, phát hiện kẻ địch, làm chậm và cấu máu vô cùng khó chịu.

maokai-24-1-1706848469.jpg
Maokai cấu máu đầu game vô cùng khó chịu với đám chồi non của gã (Ảnh: Riot Games)

Nội tại Ma Pháp Nhựa Cây của Maokai giúp hắn ta trụ đường hiệu quả trước các tướng tay dài cấu máu, trong khi combo W + Q có thể trừng phạt bất cứ kẻ địch nào đứng lỗi.

Sự khó chịu của Maokai nằm ở chỗ chiêu W - Phi Thân Biến Dị sẽ đu theo kẻ địch đến cùng, dù bạn là một Ezreal có cả Dịch Chuyển Cổ Học lẫn Tốc Biến cũng vẫn bị đu theo, đẩy ngược về rồi làm chậm như thường.

Trong giao tranh tổng, Quyền Lực Thiên Nhiên của Maokai là một trong những chiêu cuối mạnh nhất game, vừa trói chân hàng loạt kẻ địch, vừa gây ra được cả tấn sát thương với cách lên đồ mới.

Chính vì sự bá đạo này, Maokai đã bị Riot Games "sờ gáy" trong phiên bản LMHT 14.3. Cả nội tại, chiêu Q, E, R lẫn lượng mana hồi cơ bản của vị tướng này đều sẽ bị điều chỉnh.Do đó, nếu muốn tận dụng Maokai để leo rank, bạn nên làm điều đó trước ngày 07/02.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm