Quảng cáo

Báo Thái Lan phản ứng về diễn biến mới của Công Phượng tại Nhật Bản

Thứ hai, 08/01/2024 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Một số tờ báo thể thao Thái Lan dành sự quan tâm đặc biệt về thông tin tiền đạo Công Phượng được CLB Yokohama gia hạn hợp đồng.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 7/1, Yokohama FC thông báo gia hạn hợp đồng với tiền đạo Nguyễn Công Phượng trên trang chủ chính thức của câu lạc bộ. Động thái này của đội bóng Nhật Bản khiến nhiều người hâm mộ không khỏi bất ngờ.

Bởi thực tế, trong mùa giải đầu tiên khoác áo CLB Yokohama, Công Phượng mới chỉ có vỏn vẹn 1 lần ra sân với tổng cộng... 2 phút thi đấu chính thức tại Cúp Nhật Bản.

Trong khi đó, tiền đạo Việt Nam chưa từng được trao cơ hội ra sân ở giải VĐQG Nhật Bản (J-League 1). Cũng vì phong độ kém thuyết phục ấy, Công Phượng đã không nằm trong kế hoạch của ĐTQG trong thời gian gần đây.

Đáng chú ý, thông tin Công Phượng được Yokohama FC gia hạn hợp đồng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ giới truyền thông Thái Lan. 

cong-phuong-1704680227.jpg
Công Phượng được gia hạn hợp đồng đến hết năm 2024 (Ảnh: Yokohama FC)

Trong đó, tờ Goal Thái Lan gây chú ý với bài viết có tiêu đề: "Chơi 1 phút, ghi 0 bàn! Yokohama FC gia hạn hợp đồng với Nguyễn Công Phượng".

Cụ thể, tờ báo Thái Lan chia sẻ: "Yokohama FC, thành viên mới của J-League 2 thông báo gia hạn hợp đồng với ngôi sao ĐT Việt Nam Nguyễn Công Phượng. 

Ngôi sao 28 tuổi trở lại bóng đá J-League một lần nữa vào năm 2023 trong màu áo Yokohama, đội vừa mới được thăng hạng lên J-League 1 mùa trước nhưng lại không có cơ hội ra sân ở giải VĐQG dù chỉ một trận".

Sau cùng, Goal cho rằng: "Tuy nhiên, việc Công Phượng gia hạn hợp đồng đã giúp dập tắt tin đồn anh sẽ trở lại thi đấu ở giải V-League của Việt Nam sau khi gần như không có cơ hội ra sân ở xứ sở Samurai".

Liên quan đến thông tin này, tờ báo thể thao nổi tiếng của "xứ chùa Vàng", Siam Sport cũng bình luận: "Ở mùa giải 2023 vừa qua, Nguyễn Công Phượng thi đấu 1 trận cho Yokohama FC ở Cúp Nhật Bản.

cong-phuong-yokohama-1704680858.jpg
Công Phượng nhiều khả năng được trao cơ hội nhiều hơn tại J-League 2 (Ảnh: FBNV)

Tại giải VĐQG Nhật Bản, cầu thủ ngôi sao 28 tuổi không có tên trên sân dù chỉ một trận đấu. Nhưng việc có được bản hợp đồng lần này giúp anh có cơ hội góp mặt trong cuộc săn vé thăng hạng J-League 1".

Siam Sport tiếp tục phân tích: "Điều này bất chấp việc Yokohama FC đã gia hạn hợp đồng với HLV Shuhei Yomoda dù ông không thể dẫn dắt đội bóng trụ hạng ở giải đấu hàng đầu Nhật Bản.

Nhưng BLĐ vẫn tin tưởng vào cách làm của HLV này tại J-League 2 mùa giải 2024, khiến Công Phượng có thể không tiếp tục gắn bó với đội bóng. Nhưng cuối cùng, CLB vẫn giữ anh trong kế hoạch của đội cho mùa giải mới sắp tới".

Ngoài ra, Ball Thai cũng đưa tin về diễn biến tương lai của Công Phượng ở Nhật Bản. Tờ báo Thái Lan viết: "Ngôi sao bóng đá nổi tiếng của ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục khoác áo Yokohama FC ở mùa giải 2024.

Tiền đạo 28 tuổi muốn tiếp tục chứng tỏ mình ở Nhật Bản, bất chấp mùa giải 2023 vừa qua anh chỉ ra sân 1 trận và vào sân với tư cách cầu thủ dự bị chỉ 1 phút nhưng sẵn sàng ở lại giúp đội bóng săn vé thăng hạng".

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm