Quảng cáo

Bất ngờ với lý do Trung Quốc muốn tái đấu ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 30/09/2023 06:54 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Sohu chia sẻ thẳng thắn về lý do Trung Quốc muốn tái đấu ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có màn so tài với ĐT Trung Quốc vào ngày 10/10 tới đây, thuộc khuôn khổ các trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10/2023.

Trận đấu này được coi là cuộc tái đấu giữa 2 đội tuyển, kể từ sau trận đại thắng 3-1 của ĐT Việt Nam trước đội khách Trung Quốc trên sân Mỹ Đình, tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 2/2022.

Bởi vậy, không chỉ giới chuyên môn, truyền thông mà người hâm mộ đất nước "xứ tỷ dân" vô cùng mong đợi vào trận giao hữu hứa hẹn đầy hấp dẫn này.

Mới đây nhất, tờ báo hàng đầu Trung Quốc, Sohu đã thu hút sự chú ý của độc giả với bài viết có tiêu đề: "ĐTQG Trung Quốc sẽ gặp lại đội chủ nhà từng khiến chúng ta thua cay đắng, đội hình xuất phát có thể thay đổi mạnh mẽ".

18ee49303a74f62aaf65-1-1696031452.jpg
ĐT Trung Quốc từng thua đậm ĐT Việt Nam vào tháng 2/2022 (Ảnh: VFF)

Trong bài viết này, tờ Sohu đưa ra những phân tích về mục đích ĐT Trung Quốc muốn tái đấu ĐT Việt Nam cùng một số tiết lộ về đội hình của đội bóng nước này.

"Mục đích đầu tiên là mô phỏng đối thủ ở vòng sơ loại World Cup. ĐT bóng đá nam Việt Nam khá tương đồng với Thái Lan, cầu thủ của hai đội rất giống nhau về thể hình và lối chơi.

Mục đích thứ hai là lấy lại thể diện. Như chúng ta đã biết, ĐTQG của chúng ta đã thua thảm bại trước Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán nên ĐT Trung Quốc rất cần phải đánh bại họ để chữa lành vết thương", Sohu chia sẻ.

Bên cạnh đó, theo tờ báo Trung Quốc, ở trận giao hữu với ĐT Việt Nam, đội hình chính của đội bóng "xứ tỷ dân" cũng sẽ có những thay đổi lớn.

4e493c4c0f08c3569a19-1696031541.jpg
Trung Quốc muốn lấy lại thể diện ở trận tái đấu sắp tới với ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Cụ thể, Sohu cho biết: "Trước hết, 7 cầu thủ gồm Dai Weijun, Liu Yang, Wu Shaocong, Tan Long, Gao Tianyi, Fernando và Wei Shihao dự kiến ​​sẽ trở lại ĐTQG.

Ba tuyển thủ Dai Weijun, Liu Yang và Gao Tianyi đã chứng tỏ được mình ở Asian Games. ĐT Trung Quốc không có những cầu thủ kỳ cựu thực sự. Vì vậy, ĐTQG cần họ. 

Wu Shaocong đang chơi ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ và tình trạng của anh ấy hoàn toàn không có vấn đề gì. Khả năng đột phá của Fernando và Wei Shihao chắc chắn tốt hơn hầu hết các cầu thủ quốc tế và họ phải được sử dụng".

Về phía ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier cũng đã công bố danh sách 33 cầu thủ sẽ hội quân để chuẩn bị cho loạt trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm