Quảng cáo

Chuyên gia 'tiên đoán' kết cục của Indonesia khi đối đầu với Argentina

Thứ tư, 24/05/2023 06:42 AM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Muhammad Yusuf Kurniawan đã có những nhận định về kết quả của trận đấu giữa Indonesia và Argentina vào tháng 6 tới đây.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin trước đó, sau một khoảng thời gian thương lượng, PSSI và Liên đoàn bóng đá Argentina đã đi đến quyết định về trận đá giao hữu. Theo đó, các nhà đương kim vô địch World Cup 2022 sẽ đối đầu với ĐT Indonesia tại Jakarta vào ngày 19/6 tới đây thuộc khuôn khổ FIFA Days tháng 6.

Việc mời được thành công Messi và các đồng đội tới giao hữu được xem là thành công lớn với bóng đá Indonesia khi Argentina đang là đội bóng số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại.

Nhận định về trận đấu này, nhà quan sát bóng đá Indonesia - ông Muhammad Yusuf Kurniawan cho biết trình độ của bóng đá Indonesia và Argentina còn quá xa. Argentina đứng đầu thế giới, trong khi Indonesia đứng thứ 149: "Vâng, kết quả còn phụ thuộc vào mức độ nghiêm túc của Argentina (có thực sự tấn công hay không). Họ có mang theo đội hình đầy đủ không? Nhưng cách biệt 3 bàn dường như không thể tránh khỏi".

221218-argentina-world-cup-tro-1619-1341-1671392343-1684885174.jpeg
Argentina sẽ thi đấu thực sự nghiêm túc khi đối đầu với Indonesia?

Nhìn lại các trận đấu trước đó với các đội đẳng cấp thế giới, ĐT Indonesia đã không có được kết quả tốt. Một số trong số đó là trong cuộc đụng độ với Uruguay năm 2010 và Hà Lan năm 2013. ĐT Indonesia thua 1-7 trước Uruguay vào ngày 8 tháng 10 năm 2010 tại Sân vận động chính Bung Karno. Trận đấu với Hà Lan vào ngày 7 tháng 6 năm 2013 kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về Der Oranje.

Vì thế, nhà quan sát Yusuf hy vọng trận đấu này sẽ là bài học cho HLV Shin Tae Yong của ĐTQG Indonesia. Đó không chỉ là vấn đề về kết quả trận đấu, mà còn là cách bóng đá thế giới diễn ra. "Đối với các huấn luyện viên, hãy xem và tìm hiểu tận mắt cách chơi của bóng đá cấp cao hiện nay. Nếu xem trên truyền hình, chúng ta không thể nắm bắt hết thế trận của một đội", ông cho biết.

Việc đối đầu với đội bóng mạnh, vừa lên ngôi vô địch World Cup như Argentina sẽ là bài toán khó cho Indonesia. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong sẽ khó có thể tạo nên bất ngờ. Tuy nhiên, việc được thi đấu sẽ giúp cho đội bóng xứ Vạn đảo đúc rút được nhiều kinh nghiệm trước khi bước vào hành trình tiếp theo, đặc biệt là VCK Asian Cup 2023.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm