Quảng cáo

ĐT Indonesia được bảo vệ an ninh như nhà vô địch World Cup

Thứ ba, 28/05/2024 19:28 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia yêu cầu thắt chặt an ninh, bảo vệ an toàn cho thầy trò HLV Shin Tae Yong như quy trình khi họ tiếp đón nhà vô địch World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Theo lịch thi đấu, 2 lượt trận cuối tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào tháng 6 tới. Trong đó, ĐT Indonesia sẽ lần lượt gặp ĐT Iraq vào ngày 6/6 và ĐT Iraq vào 5 ngày sau đó (tức ngày 11/6).

Sau 4 lượt trận, tuyển Indonesia đang tạm xếp nhì bảng F với 7 điểm, ĐT Việt Nam bám sát ở vị trí thứ 3 với 3 điểm còn Philippines đứng cuối khi chỉ có vỏn vẹn 1 điểm.

Ở chiều ngược lại, ĐT Iraq đã sớm có vé đi tiếp vào Vòng loại thứ 3 sau 4 trận toàn thắng với 12 điểm trọn vẹn. Với cục diện này, cơ hội đi tiếp đang rất rộng mở với đội bóng "xứ Vạn đảo".

Để chuẩn bị cho 2 lượt trận định đoạt tấm vé đi tiếp, HLV Shin Tae Yong vừa qua đã triệu tập 22 cầu thủ lên ĐT Indonesia, lực lượng nòng cốt hầu hết vẫn là những gương mặt quen thuộc.

img-20240321-wa0082-1716898105.jpg
22 cầu thủ được triệu tập lên ĐT Indonesia (Ảnh: PSSI)

Theo truyền thông Indonesia, thầy trò HLV Shin tae Yong đã hội quân và có buổi tập đầu tiên vào chiều nay (28/5). Tuy nhiên 4 cầu thủ được triệu tập vẫn chưa có mặt đó là: Pratama Arhan, Justin Hubner, Jay Idzes và Jordi Amat.

Đáng chú ý, trong thời gian đóng quân tại khách sạn, ĐT Indonesia sẽ đặc biệt được bảo vệ với 2 lớp an ninh theo quy trình như với nhà vô địch World Cup 2022 - ĐT Argentina.

Sở dĩ, Arya Sinulingga, thành viên Ủy ban Điều hành LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã tiết lộ rằng kế hoạch này xuất phát từ yêu cầu của Chủ tịch PSSI, ông Erick Thohir.

Báo chí "xứ Vạn đảo" cho biết, PSSI thậm chí còn nhờ đến sự trợ giúp của cảnh sát túc trực cả bên trong và ngoài khách sạn để đảm bảo sự an toàn cũng như sự riêng tư cho HLV Shin Tae Yong và các học trò.

library-upload-21-2024-05-996x664-pengamanan-hotel-tim-62a667a-1716898726.jpg
Cảnh sát hỗ trợ đội ngũ an ninh đảm bảo an ninh cho ĐT Indonesia tại khách sạn đóng quân (Ảnh: PSSI)

"Đây là yêu cầu của ông Erick Thohir vì ông ấy coi đó là một điều rất quan trọng. Trước đây, khi ĐT Argentina đến đây, chúng tôi cũng có tiêu chuẩn đảm bảo an ninh giống như vậy.

Nó không quá khắt khe nhưng hy vọng quy trình an ninh này sẽ hiệu quả đối với ĐT Indonesia,để họ có thể nghỉ ngơi tốt hơn, riêng tư hơn. Vì vậy, chúng tôi đã  nhờ đến sự phối hợp với đội ngũ an ninh ở khách sạn và cảnh sát", ông Arya nói.

Bên cạnh đó, thành viên Ủy ban Điều hành PSSI cũng thừa nhận một số trận đấu khi ĐT Indonesia thi đấu sân khách trước đó đã khiến PSSI lo ngại và quyết định tăng cường gấp đôi đội ngũ an ninh.

Vị này chia sẻ: “Thật vậy, chúng tôi hiện đang thắt chặt an ninh cho ĐT Indonesia. Kinh nghiệm này đã được rút ra khi trước đây từng có những khiếu nại".

   

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm