Quảng cáo

ĐT Indonesia 'hòa hú vía' đội bóng vô danh

Thứ ba, 28/03/2023 23:39 PM (GMT+7)
A A+

Dù được đánh giá cao hơn, tuy nhiên ĐT Indonesia phải rất vất vả mới cầm hòa được Burundi.

Trong đợt FIFA Days tháng 3, ĐT Indonesia chỉ lựa chọn một đối thủ duy nhất là Burundi - một quốc gia tại khu vực Đông châu Phi. Theo kế hoạch, đội bóng xứ Vạn đảo đá cả hai trận đấu với đội bóng này để HLV Shin Tae-yong có thể đánh giá các học trò của mình và chuẩn bị cho những nhiệm vụ tiếp theo.

Ở trận đấu lượt đi diễn ra hôm 25/3, ĐT Indonesia đã dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỉ số 3-1 với các pha lập công của Yakob Sayuri, Dendy Sulistyawan và Rizky Ridho Ramadhani. Chiến thắng này cũng giúp cho đại diện đến từ khu vực Đông Nam Á được cộng số điểm đáng kể trên bảng xếp hạng FIFA.

Chính vì thế, người hâm mộ đội bóng xứ Vạn đảo kỳ vọng đoàn quân của HLV Shin Tae-yong sẽ tiếp tục giữ vững phong độ để có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp.

Tuy nhiên, trên thực tế ở trận đấu lượt về, ĐT Indonesia đã gặp nhiều khó khăn hơn so với trận đấu trước đó. Trong suốt khoảng thời gian 45 phút của hiệp đấu đầu tiên, Garuda không thể tìm được đường vào khung thành đối phương. Phải đến phút thứ 61, Indonesia mới có được bàn thắng mở tỉ số do công của Witan Sulaeman.

673b8060493f9561cc2e-1680019351.jpeg
Indonesia bị đại diện Đông Phi cầm hòa.

Có được bàn thắng dẫn trước, tuy nhiên các học trò của HLV Shin Tae-yong vẫn gặp phải nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận cũng như các mảng miếng tấn công. Đến phút thứ 80, đại diện đến từ Đông Phi bất ngờ có được bàn thắng san bằng cách biệt sau pha lập công của Saido Berahino.

Những phút sau đó, Burundi thi đấu ấn tượng và có được phương án tấn công hiệu quả. Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, Abedi Bigirimana đã tỏa sáng với một bàn thắng để giúp cho Burundi vươn lên dẫn trước.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với một tỉ số bất lợi cho đội bóng xứ Vạn đảo tuy nhiên khi đồng hồ vừa bước sang phút bù giờ thứ 2, Jordi Amat đã ghi bàn để giúp Indonesia thoát thua. Tuy nhiên, với trận hòa này, Indonesia vẫn sẽ được cộng thêm điểm do thứ hạng của Burundi trên bảng xếp hạng FIFA cao hơn.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm