Quảng cáo

HLV Nhật Bản tiết lộ bí quyết thắng 10-0 U20 Việt Nam

Thứ ba, 05/03/2024 06:08 AM (GMT+7)
A A+

HLV Michihisa Kano tiết lộ bí quyết giúp U20 nữ Nhật Bản thi đấu thăng hoa và giành thắng lợi 10-0 trước U20 nữ Việt Nam, tại trận mở màn VCK U20 nữ châu Á 2024.

Lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển U20 nữ Việt Nam rơi vào bảng B tại VCK U20 nữ châu Á 2024, nơi có sự góp mặt của 3 đội bóng mạnh, bao gồm: U20 nữ Nhật Bản, U20 nữ Triều Tiên và U20 nữ Trung Quốc.

Ở trận ra quân diễn ra tối qua (4/3), U20 nữ Việt Nam sớm phải đụng độ "ngọn núi cao" là đội đương kim vô địch U20 nữ Nhật Bản. 

Trước đối thủ rất mạnh như Nhật Bản, HLV Akira Ijiri chủ trương để các tuyển thủ trẻ Việt Nam chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà. Tuy nhiên, điều này không đủ để làm khó đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu với 6 lần vô địch.

U20 nữ Nhật Bản đã bình tĩnh kéo giãn đội hình của U20 nữ Việt Nam để ghi đến 10 bàn thắng . Trong đó, đội bóng trẻ "xứ sở mặt trời mọc" ghi 3 bàn thắng trong hiệp 1.

nu-nhat-ban
U20 nữ Nhật Bản sở hữu sức mạnh quá vượt trội (Ảnh: AFC)

7 pha lập công còn lại của các cầu thủ U20 nữ Nhật Bản được ghi vào hiệp 2. Thực tế, kết quả thua 0-10 không phải là điều quá bất ngờ bởi sức mạnh của đối thủ là quá vượt trội so với tinh thần thi đấu nỗ lực của U20 nữ Việt Nam.

Tại cuộc họp báo sau trận, HLV trưởng Michihisa Kano của ĐT U20 nữ Nhật Bản nhận xét về màn trình diễn của các học trò: “Chúng tôi tham gia giải đấu này với tư cách là những kẻ thách thức.

Toàn đội có vẻ cứng nhắc khi bắt đầu bước vào trận đấu nhưng chúng tôi dần tìm lại nhịp điệu tấn công và thể hiện sự năng động trong hiệp hai".

Thuyền trưởng ĐT U20 nữ Nhật Bản tiếp tục nói: "Trong giai đoạn đầu, chiến lược của chúng tôi là tấn công tích cực nhưng thật không may, sự kết hợp của chúng tôi đã bị chững lại và tính toán về thời gian của chúng tôi đã sai".

hlv-kano
HLV Kano hài lòng về khởi đầu thuận lợi của U20 nữ Nhật Bản (Ảnh: Afro Sports)

HLV Michihisa Kano cho rằng sự gắn kết trong lối chơi của các cầu thủ đã tạo nên sự khác biệt cho màn thể hiện của U20 nữ Nhật Bản.

May mắn thay trong hiệp hai, toàn đội đã phát hiện ra sự gắn kết của mình, theo đó có những tình huống phối hợp tấn công được thực hiện hiệu quả và dẫn đến những cơ hội ghi bàn thành công”, ông phân tích.

Cùng ngày 4/3, U20 nữ Triều Tiên và U20 nữ Trung Quốc cầm chân nhau với tỷ số 1-1 , cũng ở trận mở màn. Như vậy, sau lượt trận ra quân, Nhật Bản chiếm ngôi vị số 1 trên BXH bảng B.

Trong khi đó, vị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về U20 nữ Triều Tiên và Nhật Bản. Còn U20 nữ Việt Nam tạm đứng cuối cùng. Theo kế hoạch, U20 nữ Việt Nam gặp Triều Tiên còn Nhật Bản sẽ đọ sức với Trung Quốc tại lượt đấu thứ 2.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm