Quảng cáo

HLV Troussier: 'Iraq mạnh nhưng Việt Nam có thể gây bất ngờ'

Thứ hai, 20/11/2023 12:12 PM (GMT+7)
A A+

Dù đánh giá cao Iraq nhưng HLV Philippe Troussier tin rằng ĐT Việt Nam có thể gây bất ngờ trước đối phương.

Nghe nội dung bài viết

Sau thắng lợi 2-0 trước Philippines ở trận ra quân Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, ĐT Việt Nam đã trở về Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón tuyển Iraq trên sân Mỹ Đình, diễn ra vào ngày 21/11.

Tại Philippines, dù phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo Rizal Memorial nhưng điều đáng mừng là đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã bảo toàn được 100% lực lượng.

Văn Toàn chỉ bị đau phần mềm, không ảnh hưởng đến tập luyện và thi đấu. Tiền đạo sinh năm 1996 sẵn sàng vào sân ở trận gặp Iraq nếu tiếp tục được lựa chọn trong đội hình của ĐT Việt Nam.

Tại buổi họp báo trước trận gặp Iraq diễn ra vào trưa ngày 20/11, HLV Troussier đã có những chia sẻ đáng chú ý về sự chuẩn bị cũng như mục tiêu của ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam đã chuẩn bị chiến thuật

HLV Troussier chia sẻ "Tùy theo tính chất của đối thủ mà ĐT Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị khác nhau, bởi mỗi đối thủ sẽ có lối chơi khác biệt.

Bản thân tôi sẽ điều chỉnh để đội có chiến thuật phù hợp khi bước vào trận đấu gặp Iraq. Chúng tôi đã chuẩn bị và sẽ cố gắng hết sức tối đa để có kết quả tốt".

Cùng tham dự họp báo, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn cho biết: "Chúng tôi mong nhận được sự cổ vũ của các CĐV Việt Nam trên khán đài sân Mỹ Đình.

Trận đấu ngày mai vô cùng khó khăn, Iraq là đội bóng mạnh. Toàn đội đã có sự chuẩn bị và sẽ cố gắng chơi hết mình cho trận đấu gặp Iraq".

HLV Troussier: 'Iraq mạnh nhưng Việt Nam sẽ gây khó khăn tối đa' 359284
Thái Sơn khẳng định quyết tâm của ĐT Việt Nam ở trận tiếp đón Iraq

Iraq mạnh nhưng...

Khi được hỏi về lịch sử đối đầu với Iraq trên cương vị HLV trưởng, HLV Troussier cho biết bản thân ông đã có nhiều lần đối đầu với đội bóng Tây Á, đó là thời điểm vị chiến lược gia này dẫn dắt ĐT Qatar. 

"Trên cương vị HLV Việt Nam, tôi đã từng dẫn dắt U23 Việt Nam đối đầu U23 Iraq tại giải giao hữu U23 Doha Cup", ông nói thêm.

Về đối thủ Iraq, HLV Troussier nhận định: "Về mặt lý thuyết, Iraq được đánh giá mạnh hơn ĐT Việt Nam trong trận đấu ngày mai. Tôi đánh giá Iraq thuộc top 5,6 AFC.

Bên cạnh đó, họ có nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu, một vài năm gần đây họ cũng vô địch Asian Cup. Tuy nhiên, tôi cũng nói với cầu thủ Việt Nam hãy gây khó khăn tối đa cho tối phương.

Việc được đánh giá ở cửa dưới cũng giúp chúng ta có tinh thần thoải mái hơn thi đấu với tinh thần không còn gì để mất.  

Tôi quan sát thấy rằng sau trận thắng Philippines, các cầu thủ ĐT Việt Nam rất quyết tâm chuẩn bị cho trận gặp Iraq".

HLV Troussier: 'Iraq mạnh nhưng Việt Nam sẽ gây khó khăn tối đa' 359285
HLV Troussier yêu cầu ĐT Việt Nam gây khó khăn tối đa cho Iraq

Cầu thủ Việt Nam cần tự tin hơn

"Bản thân tôi và HLV Iraq đều đến từ châu Âu. Tôi cũng từng làm việc ở nhiều quốc gia trên thế giới, kinh nghiệm đó giúp tôi có sự điều chỉnh linh hoạt hơn ở các giải đấu.

Chúng tôi có điểm chung là đề cao hơn việc kiểm soát bóng. Khi kiểm soát bóng tốt thì chúng ta sẽ khiến đối phương phải thi đấu theo nhịp độ của chúng ta", HLV Troussier mở đầu về việc điều chỉnh đội hình.

Nhận xét về cầu thủ Việt Nam, nhà cầm quân người Pháp cho rằng: "Với những gì tôi quan sát được ở các cầu thủ Việt Nam, họ có kỹ năng tốt, đáp ứng được yêu cầu cơ bản.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, các cầu thủ cần tin tưởng hơn vào triết lí của tôi và quan trọng hơn là tự tin vào năng lực của họ. Có vậy, chúng ta mới có thể thi đấu sòng phẳng với các đội hàng đầu châu lục".

Lý do loạt ngôi sao vắng mặt trên tuyển

HLV Troussier một lần nữa nhấn mạnh: "Tôi không phải HLV lựa chọn cầu thủ dựa trên tên tuổi và danh tiếng của họ trước đây.

Thay vào đó, tôi lựa chọn dựa trên năng lực của họ, xây dựng đội hình dựa trên hoàn cảnh phù hợp với từng trận đấu".

HLV Troussier: 'Iraq mạnh nhưng Việt Nam sẽ gây khó khăn tối đa' 359287
HLV Troussier không chọn cầu thủ dựa trên danh tiếng trước đây

ĐT Việt Nam có thể gây bất ngờ

Nhận được câu hỏi về việc ĐT Việt Nam chưa từng thắng Iraq trong quá khứ, HLV Troussier khẳng định: "Trong bóng đá thì quá khứ là quá khứ và hiện tại là hiện tại.

Ví dụ như ĐT Pháp, họ từng vô địch World Cup 1998 nhưng 4 năm sau, họ bị loại từ vòng bảng.Tôi không muốn so sánh với trước đây.

Lúc này, tôi chỉ muốn tập trung vào thời điểm hiện tại, quan trọng là làm thế nào để để gây khó khăn tối đa cho đối phương".

Nói về mục tiêu ở vòng loại này, thuyền trưởng ĐT Việt Nam cho biết: "Hiện tại, chúng tôi mới có 3 điểm. ĐT Việt Nam quyết tâm lọt vào top đội mạnh thứ 2 bảng đấu để giành vé đi tiếp vào Vòng loại thứ 3.

Tôi tin rằng nếu chúng ta tận dụng tối đa lợi thế sân nhà, sự cổ vũ của NHM kết hợp với quyết tâm cao của các cầu thủ thì ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra kết quả tích cực".

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm