Quảng cáo

Việt Nam bất ngờ bị đội kém 11 bậc FIFA cầm hòa trên sân nhà

Thứ năm, 28/03/2024 18:18 PM (GMT+7)
A A+

ĐT futsal Việt Nam bị chia điểm tiếc nuối ở trận ra quân gặp New Zealand tại giải giao hữu futsal quốc tế 2024.

Chiều ngày 28/3, ĐT futsal Việt Nam bước vào trận mở màn gặp New Zealand, tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (TP.HCM), thuộc khuôn khổ giải giao hữu quốc tế futsal 2024.

Dù chỉ đứng hạng 49 thế giới, kém 11 bậc so với Việt Nam (hạng 38) nhưng New Zealand vẫn rất đáng gờm bởi họ vừa mới soán ngôi Quần Đảo Solomon để vô địch futsal châu Đại Dương.

Với lợi thế sân nhà, ĐT futsal Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin và liên tục gây sức ép về phía khung thành New Zealand. Một số pha bóng đáng chú ý được tạo ra bởi Châu Đoàn Phát, Từ Minh Quang hay Nhan Gia Hưng,...

Sau những nỗ lực tấn công, ĐT futsal Việt Nam cuối cùng cũng có được bàn mở tỷ số vào phút thứ 8, nhờ pha dứt điểm đầy kỹ thuật bên hành lang trái của Chu Văn Tiến.

Tuy nhiên, chỉ một phút lơ là của hàng phòng ngự, tuyển Việt Nam đã để cho Rahan Ali của New Zealand gỡ hòa 1-1 chóng vánh.

Việt Nam bất ngờ bị đội kém 11 bậc FIFA cầm hòa trên sân nhà 431722
ĐT futsal Việt Nam hòa tiếc nuối New Zealand (Ảnh: VFF)

Nhờ vậy, đội bóng châu Đại Dương tấn công tự tin hơn và có được khá nhiều cơ hội gây nguy hiểm cho khung thành của ĐT futsal Việt Nam.

Sau ít phút hội ý, tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình và tấn công mạnh mẽ hơn. Thành quả đến vào phút 16, đội trưởng Phạm Đức Hòa đã có pha kiến tạo chính xác để Trần Thái Huy dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho đoàn quân áo đỏ.

Ngay từ những giây đầu hiệp 2, Rahan Ali bất ngờ tung cú sút hiểm hóc từ cánh phải để gỡ hòa 2-2 cho New Zealand. Lần thứ hai bị đội khách gỡ hòa, ĐT futsal Việt Nam thi đấu có phần lập bập hơn trong khi New Zealand tự tin tấn công. 

Dẫu vậy, ĐT futsal Việt Nam lấy lại thế trận ở những phút cuối, Chu Văn Tiến, Ngọc Sơn hay đội trưởng Phạm Đức Hòa, Anh Duy,... đều có cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng vẫn không thể tận dụng hiệu quả.

Chung cuộc, ĐT futsal Việt Nam hòa 2-2 tuyển New Zealand.

Diễn biến trận đấu:

40": TRẬN ĐẤU KẾT THÚC

Việt Nam 2-2 New Zealand.

21": HIỆP 2 BẮT ĐẦU, GỠ HÒA CHÓNG VÁNH

Ngay khi vừa bước vào hiệp đấu thứ 2, cầu thủ số 6 Rahan Ali đã tung cú sút hiểm hóc từ cánh phải, gỡ hòa 2-2 cho New Zealand.

20": HẾT HIỆP 1

Việt Nam 2-1 New Zealand.

16": VÀO, 2-1 CHO VIỆT NAM

Đội trưởng Phạm Đức Hòa kiến tạo chính xác để Trần Thái Huy dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT futsal Việt Nam.

Trực tiếp futsal Việt Nam 2-1 futsal New Zealand: Vượt lên dẫn trước 431634

9": ĐỘI KHÁCH GỠ HÒA

Hàng phòng ngự ĐT futsal Việt Nam mất tập trung tạo cơ hội cho Rahan Ali của New Zealand gỡ hòa chóng vánh.

8": VÀO, 1-0 CHO VIỆT NAM

Chu Văn Tiến dứt điểm kỹ thuật bên hành lang trái đưa bóng vào lưới New Zealand, giúp ĐT futsal Việt Nam vươn lên dẫn trước.

5": LIÊN TỤC TẤN CÔNG

ĐT futsal Việt Nam tạo ra thế trận lấn lướt khi liên tục gây sức ép và có cơ hội ghi bàn vào lưới New Zealand.

1": TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Anh Duy suýt đem về bàn thắng mở tỷ số cho ĐT futsal Việt Nam.

Xem Việt Nam vs New Zealand ở đâu, kênh nào?

  • Thời gian: 17h00 ngày 28/3
  • Địa điểm: Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, TP.HCM
  • Giải đấu: Giải giao hữu quốc tế futsal 2024
  • Trực tiếp trên kênh: VFF Chanel, Fanpage VFF, Tiktok VFF, My TV.

Thống kê đáng chú ý trước trận Việt Nam gặp New Zealand

Nhằm có bước chạy đà tích cực cho VCK futsal châu Á 2024 diễn ra vào , ĐT futsal Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế futsal 2024 với sự tham dự của 3 đội khách mời là: Ma Rốc , Iran và New Zealand.

Đây đều là những "quân xanh" rất chất lượng với ĐT Việt Nam bởi Iran đang đứng hạng 7 trên BXH futsal thế giới còn Ma Rốc đang đứng thứ 8 thế giới và số 1 ở châu Phi.

Trong khi đó, New Zealand dù chỉ đứng hạng 49 nhưng họ vừa gây ấn tượng lớn khi soán ngôi Quần Đảo Solomon để trở thành đại diện duy nhất của châu Đại Dương giành quyền tranh tài ở Futsal World Cup 2024.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân gặp New Zealand (28/3). Chia sẻ tại họp báo trước trận, HLV Eakins của ĐT New Zealand đã cho rằng:

" Thực tế futsal New Zealand vẫn còn rất non trẻ, nên việc có mặt thi đấu tại giải là cơ hội để chúng tôi kiểm tra lực lượng, chuẩn bị cho những giải đấu trong tương lai ”.

web-lichgiaifutsalqt24-1711602965.png
ĐT Việt Nam khởi đầu bằng trận cầu gặp New Zealand (Ảnh: VFF)

Đây là giải đấu bổ ích với sự tham dự của nhiều đội mạnh, nhưng ở giải lần này tuyển futsal Việt Nam không có được lực lượng tốt nhất khi nhiều cầu thủ bị chấn thương.

Do đó tôi buộc phải đưa nhiều gương mặt trẻ vào thế chỗ và đây cũng có cơ hội để họ thể hiện mình ”, HLV Diego Giustozzi Raul của Việt Nam cho biết.

Xét về thứ hạng trên BXH futsal thế giới, ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn khi đang đứng thứ 38, hơn 11 bậc so với New Zealand.

Cách đây 6 năm, ĐT futsal Việt Nam từng thắng đậm tuyển New Zealand với cách biệt 7-0 tại giải futsal quốc tế CFA 2018 để giành ngôi Á quân. 

Tuy nhiên, với việc mất cầu thủ chủ lực Minh Trí và Công Viên do chấn thương, đoàn quân của HLV Giustozzi cũng cần rất cẩn trọng trước New Zealand và tận dụng tốt lợi thế sân nhà nếu muốn giành kết quả tốt.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm