Quảng cáo

Thành viên BHL ĐT Việt Nam trở về Pháp

Thứ năm, 23/11/2023 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Trợ lý của HLV Troussier vừa tranh thủ thời gian nghỉ phép để trở về Pháp thăm gia đình.

Nghe nội dung bài viết

Hồi cuối tháng 2/2023, HLV Troussier chính thức trở lại Việt Nam để đặt bút ký vào bản hợp đồng với VFF. Xuất hiện cùng "Phù thuỷ trắng" ở sân bay Nội Bài khi đó còn có chuyên gia Moulay Lahsen Azzeggouarh Wallen.

Trợ lý Moulay được coi là "cánh tay phải đắc lực" của HLV Troussier ở U23 và ĐTQG. Ông Moulay Lahsen được VFF cùng HLV Troussier tín nhiệm cao do đã có bằng huấn luyện của FIFA và AFC.

Gần nhất, trợ lý Moulay Lahsen đã cùng ĐT Việt Nam góp mặt ở lượt trận thứ 2 bảng F gặp Iraq. Ngay sau khi trận gặp Iraq trên sân nhà kết thúc, vị trợ lý người Pháp đã trở về quê nhà để thăm gia đình.

Ông Moulay Lahsen di chuyển từ VFF ra sân bay Nội Bài vào tối muộn ngày 21/11. Sau đó, trợ lý của HLV Troussier khởi hành trên chuyến bay xuất phát lúc rạng sáng ngày 22/11.

hje-1695728879-185723-1700697218.jpg
Trợ lý Moulay tranh thủ thời gian nghỉ phép để về Pháp

Trợ lý Moulay Lahsen Azzeggouarh Wallen sẽ trở lại Việt Nam trong thời gian tới. Ông sẽ cùng HLV Troussier lên kế hoạch chuẩn bị cho đợt hội quân của ĐT Việt Nam vào tháng 12.

Ở đợt tập trung này, ĐT Việt Nam hướng tới các trận vòng bảng Asian Cup. Các chiến binh sao vàng nằm chung bảng với Nhật Bản, Iraq, Indonesia.

Iraq, Indonesia là 2 đối thủ cùng bảng F ở Vòng loại World Cup 2026. Trong khi đó, Nhật Bản được coi là thử thách cực đại với thầy trò HLV Troussier tại Asian Cup 2023.

yky-1700697442.jpg
Trợ lý Moulay cùng ĐT Việt Nam cảm ơn khán giả sau trận gặp Iraq

HLV Troussier từng có thời gian dẫn dắt ĐT Nhật Bản trong giai đoạn 1998 - 2002. Tại đội bóng xứ mặt trời mọc, "Phù thuỷ trắng" đã giành danh hiệu á quân Confed Cup và vào đến vòng 1/8 World Cup.

Nói về mục tiêu đưa ĐT Việt Nam vươn tầm châu lục, HLV Troussier cho biết: "Tại khu vực, chúng ta đã nằm trong nhóm đầu rồi.

Mục tiêu của tôi là giúp ĐT Việt Nam thi đấu tốt với các đội hàng đầu châu lục. Tôi đang rất nỗ lực. Chúng ta cần chung tay, nâng cấp đồng bộ cho cả hệ thống thì ĐT Việt Nam cũng sẽ tốt hơn lên".

Author Thethao247.vn Thanh Vy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm