Quảng cáo

HLV nữ U18 Việt Nam thừa nhận 'thắng may' Indonesia

Thứ tư, 27/07/2022 11:00 AM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng Akira Ijiri thừa nhận đội tuyển nữ U18 Việt Nam đã may mắn khi lội ngược dòng đánh bại nữ U18 Indonesia ở giải nữ U18 Đông Nam Á 2022.

Nghe nội dung bài viết

Thắng lợi 2-1 trước Indonesia đã giúp ĐT nữ U18 Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng A giải nữ U18 Đông Nam Á 2002, với 6 điểm (bằng Thái Lan nhưng hơn về hiệu số). Trong khi đó, thất bại này khiến đội chủ nhà xứ vạn đảo tụt xuống vị trí thứ 3 do đá nhiều hơn 1 trận và đối diện nguy cơ bị loại từ vòng bảng.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV trưởng Akira Ijiri khẳng định cả hai đội đã có một màn trình diễn tốt và các cô gái của chúng ta cũng học hỏi được nhiều điều từ đối thủ. Đáng chú ý, nhà cầm quân người Nhật Bản bất ngờ thừa nhận nữ U18 Việt Nam đã cần đôi chút may mắn để chiến thắng.

“Đây là một trận đấu hay. Đội tuyển Indonesia thực sự là một đội bóng mạnh. Trong buổi họp báo trước giải, tôi đã nói rằng tôi mong muốn giải đấu này có thể góp phần nâng tầm không chỉ bóng đá Việt Nam mà cả bóng đá trong khu vực Đông Nam Á.

Chúng ta có thể thấy được một số sự phát triển rõ rệt trong cách chơi bóng. U18 Việt Nam đã may mắn khi giành chiến thắng trong một trận đấu mà cả hai đội ngang sức ngang tài. Đội của chúng tôi cũng học hỏi được nhiều điều qua trận đấu này để có thể thi đấu tốt hơn trong những trận đấu tiếp theo”, HLV trưởng nữ U18 Việt Nam nhận xét.

Screenshot_196
ĐT nữ U18 Việt Nam giành thắng lợi quan trọng trước chủ nhà Indonesia (Ảnh: VFF)

Đội tuyển nữ U18 Việt Nam đã bị dẫn trước một bàn trước khi ngược dòng và giành chiến thắng 2-1. Chia sẻ về điều này, nhà cầm quân người Nhật Bản nói: “Hai phút trước khi kết thúc hiệp 1, tôi có cơ hội để động viên cầu thủ của mình rằng chúng tôi vẫn còn 45 phút thi đấu tiếp theo vì vậy cần phải bình tĩnh thi đấu. May mắn rằng, chúng tôi đã có thêm 1 bàn thắng trong hiệp 2”.

Sau 2 trận toàn thắng, cánh cửa lọt vào vòng bán kết đang rộng mở với tuyển nữ U18 Việt Nam. Chỉ cần hạ gục Campuchia đồng thời Indonesia không thắng được Thái Lan, thầy trò HLV Akira Ijiri sẽ giành vé đi tiếp sớm một vòng đấu.

Trận đấu tiếp theo của U18 nữ Việt Nam gặp Campuchia diễn ra vào lúc 15h30 ngày 28/7 trên SVĐ Gelora Sriwijaya (Indonesia).

HLV U16 Việt Nam kỳ vọng 3 sao trẻ 'du học' Đức trước giải AFF

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
nữ U18 Việt Nam U18 Việt Nam Indonesia nữ U18 Đông Nam Á
Xem thêm