Quảng cáo

HLV Troussier đối diện nỗi lo cực lớn ngay buổi ra mắt ĐT Việt Nam?

Thứ sáu, 17/02/2023 11:19 AM (GMT+7)
A A+

Tân HLV Philippe Troussier sẽ phải giải bài toán khó ngay trong đợt tập trung đầu tiên cùng ĐT Việt Nam.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa chính thức bổ nhiệm HLV Philippe Troussier ngồi vào ghế thuyền trưởng ĐT Việt Nam và đội U23, kế nhiệm ông Park Hang Seo.

Hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 4 năm, từ ngày 1/3/2023 đến hết tháng 7/2026. HLV Troussier sẽ có mặt tại Hà Nội vào ngày 26/2 và ra mắt ĐT Việt Nam ở đợt tập trung FIFA Days tháng 3 (20-27/3).

Nhiệm vụ đầu tiên của chiến lược gia người Pháp sẽ là công bố danh sách triệu tập ĐT Việt Nam - bản danh sách đầu tiên thời hậu Park Hang Seo được rất nhiều người chờ đợi.

huu-8450-1676607574.jpg
HLV Troussier sẽ ra mắt ĐT Việt Nam ở đợt tập trung FIFA Days tháng 3 (Ảnh: VFF)

Đáng chú ý, vấn đề nhân sự ĐT Việt Nam đang là nỗi lo với HLV Troussier lúc này. Lý do là bởi, nhà cầm quân 65 tuổi sẽ không có cơ hội theo dõi trực tiếp bất kỳ cầu thủ nào thi đấu khi nhậm chức.

Theo đó, giải VĐQG V-League 2023 sẽ tạm dừng sau khi vòng 4 kết thúc vào ngày 19/2, nhường chỗ cho U20 Việt Nam thi đấu tại VCK U20 châu Á 2023.

Phải 1 tháng sau mới đến đợt tập trung FIFA Days, đây là khoảng thời gian khá dài trước khi ĐT Việt Nam hội quân. Điều này khiến HLV Troussier không được tận mắt "xem giò" để lựa chọn tuyển thủ vào danh sách triệu tập đầu tiên.

Thông thường, các HLV trưởng ĐTQG sẽ đến sân dự khán trực tiếp phong độ thi đấu các cầu thủ ở giải quốc nội để chọn lọc nhân tố nổi bật, cùng với đó là theo dõi từ xa các cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài.

htun8934-1676607611.jpg
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam gặp khó về vấn đề chọn lọc nhân sự (Ảnh: VFF)

Đối với một HLV mới như ông Troussier, điều này lại càng quan trọng hơn. Dẫu vậy, vị thuyền trưởng người Pháp sẽ không thể đánh giá kỹ lưỡng từng cầu thủ như vậy, mà phải cần tới sự trợ giúp từ VFF và đội ngũ trợ lý.

Được biết, tất cả các số liệu, phân tích ở các vòng đấu đã qua của V-League 2023 đều được VFF tổng hợp lại một cách chi tiết nhất để gửi cho vị HLV người Pháp.

Bên cạnh đó, ông Troussier vốn đã hiểu rõ về bóng đá Việt Nam, cộng với việc theo dõi qua các kênh truyền thông nên vị HLV 68 tuổi này sẽ dễ dàng trong việc tìm ra những cái tên ưng ý để gọi lên ĐT Việt Nam.

Vừa qua, HLV Troussier cũng gặp gỡ Quang Hải tại Pháp. "Phù thủy trắng" cũng lên kế hoạch tới thăm Công Phượng - người vừa bắn tín hiệu vui từ Nhật Bản.

Công Phượng báo tin vui tới tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm