Quảng cáo

Vừa thay HLV Park, tân HLV trưởng ĐT Việt Nam nhận nhiệm vụ quan trọng

Thứ ba, 14/02/2023 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ có quyết định quan trọng về nhân sự ngay sau khi nhậm chức thay HLV Park Hang Seo.

Danh tính người kế nhiệm HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam đã dần hé lộ. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến công bố tân thuyền trưởng ngay trong tháng 2 này.

Hiện tại, cái tên gần như chắc chắn ngồi vào ghế nóng tại ĐT Việt Nam sẽ là HLV Philippe Troussier. Đại diện VFF cũng xác nhận chiến lược gia người Pháp là ứng viên số 1.

Được biết, lễ ký kết hợp đồng giữa VFF và tân HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào tuần cuối tháng 2 tại Hà Nội - khác với việc VFF từng bay sang Hàn Quốc đàm phán và chốt hợp tác với HLV Park Hang Seo.

troussier-1-nguoi-thay-ong-park-3815-1675680754573569138235-1675827998.jpg
HLV Troussier gần như chắc chắn sẽ làm tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

Mới đây, công việc đầu tiên của tân HLV trưởng khi có mặt ở Việt Nam cũng đã được tiết lộ. Theo đó, người thay thế HLV Park sẽ xây dựng đội hình mới cho ĐT Việt Nam.

Cụ thể, tân HLV trưởng sẽ cùng ban chức năng của VFF rà soát lại danh sách ĐT Việt Nam, để xem xét có cần bổ sung ai, loại cầu thủ nào so với đợt thi đấu tại AFF Cup 2022.

Nếu VFF ký với HLV Troussier thì vị HLV người Pháp không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu về các học trò. Thậm chí có rất nhiều cầu thủ, ông đã thuộc như lòng bàn tay cả về trình độ lẫn cá tính, do đã nắm bắt quá kỹ về bóng đá Việt Nam.

Từ ngày 20 đến 28/3/2023 sẽ là đợt tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới thời HLV mới. Do đây là FIFA Days, mọi cầu thủ đều được phép trở về phục vụ đội tuyển quốc gia.

philippe-troussier2-1675827730.jpg
HLV Troussier sẽ làm mới ĐT Việt Nam sau khi kế nhiệm HLV Park

Đáng chú ý, dù không có nhiều cơ hội thi đấu tại Pháp, tiền vệ Nguyễn Quang Hải khả năng cao vẫn sẽ được triệu tập lên ĐT Việt Nam khi HLV Troussier rất ưa thích cầu thủ này.

Thời còn dẫn dắt U19 Việt Nam, HLV Troussier từng nhận xét về Quang Hải: "Có thể không cao hay khỏe, nhưng Quang Hải cho thấy mình là một hình mẫu rất tốt cho các cầu thủ và HLV ở Việt Nam về phong cách bóng đá, khả năng kỹ thuật vượt trội và tâm lý vững vàng".

Kể từ khi trở lại Pau FC sau AFF Cup 2022, Quang Hải chỉ được ra sân đúng 1 phút sau 5 trận. Ở trận gần nhất hòa Grenoble rạng sáng 12/2, tiền vệ sinh năm 1997 còn không có tên trong danh sách dự bị.

Huỳnh Như tri ân HLV trưởng ĐT Việt Nam từ Lank FC

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm