Quảng cáo

Quang Hải có thể về Việt Nam thi đấu năm 2023 cùng Pau FC

Thứ năm, 28/07/2022 07:05 AM (GMT+7)
A A+

Quang Hải và các đồng đội tại Pau FC đang đứng trước cơ hội thi đấu giao hữu với một số CLB tại Việt Nam theo kế hoạch đặc biệt.

Nghe nội dung bài viết

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang bắt đầu sự nghiệp chơi bóng tại nước ngoài trong màu áo Pau FC - CLB thuộc giải hạng Nhất Pháp Ligue 2. Ngôi sao số 1 bóng đá Việt Nam đã được trao cơ hội ra sân ở 4 trận giao hữu tiền mùa giải của đội chủ sân Nouste Camp và để lại những dấu ấn nhất định.

Sự xuất hiện của Quang Hải tại Pau FC đã nhận được sự chú ý lớn của giới chuyên môn, truyền thông và dư luận nước Pháp. Tiền vệ sinh năm 1997 tạo nên "cơn sốt" tại đội bóng nhỏ bé miền Nam xứ lục lăng, trở thành cầu nối về cả thể thao lẫn văn hóa giữa quốc gia châu Âu và Việt Nam.

Thương vụ Quang Hải tới Pau FC còn tác động tích cực đến quan hệ ngoại giao giữa hai nước, mở ra cơ hội đưa đội bóng Pháp tới Việt Nam thi đấu. Theo đó, một đơn vị truyền thông nắm giữ bản quyền truyền hình giải Ligue 2 đang lên kế hoạch mời Pau FC sang đá giao hữu với một số CLB tại Việt Nam trong thời gian tới.

Trong buổi gặp gỡ và làm việc với Đại sứ toàn quyền Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery mới đây, đại diện đơn vị truyền thông này bày tỏ mong muốn có sự tạo điều kiện của Đại sứ quán Pháp trong việc tổ chức các trận giao hữu giữa đội bóng của Quang Hải với các CLB tại Việt Nam, có thể vào năm 2023.

qhai-2590
Đội bóng của Quang Hải có thể sang Việt Nam đá giao hữu vào năm 2023 (Ảnh: MV4)

Được biết, năm 2023 cũng sẽ là dấu mốc kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Do vậy, dự kiến tới tháng 9/2022, Đại sứ quán Pháp sẽ mời đại diện của đơn vị truyền thông và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có buổi làm việc chi tiết các kế hoạch hợp tác tổng thể trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, phía Việt Nam cũng mong muốn Đại sứ quán Pháp hỗ trợ các thủ tục cần thiết khác để có nhiều cầu thủ Việt Nam được sang học tập và giao lưu, nâng cao trình độ tại Pháp và nhiều hoạt động bên lề sân cỏ.

Đại sứ toàn quyền Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery cũng có những chia sẻ đặc biệt về Quang Hải: "Chúng tôi rất vui vì sự kiện Quang Hải là cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang thi đấu tại Pháp. Sự kiện này đã tạo được sự quan tâm không chỉ người dân của hai nước mà đã tạo được sự lan tỏa mang tầm quốc tế".

Sau 1 tháng gia nhập Pau FC, Quang Hải đã có những thay đổi cả về diện mạo, thể lực lẫn kỹ năng chơi bóng. Hiện tại, tân binh người Việt Nam vẫn tích cực tập luyện để cạnh tranh suất thi đấu, trước trận ra quân Ligue 2 mùa 2022-23 gặp Guingamp vào ngày 31/7.

Quang Hải tiếp tục ghi bàn tại Pau FC, sẵn sàng cho Ligue 2

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Quang Hải Pau FC Ligue 2 Pháp
Xem thêm