Quảng cáo

Sao HAGL nhận trọng trách lớn từ Kiatisak tại AFC Champions League?

Chủ nhật, 24/04/2022 16:00 PM (GMT+7)
A A+

HLV Kiatisak Senamuang có quyết định hiếm thấy với các ngôi sao HAGL tại đấu trường AFC Champions League.

Highlights Jeonbuk 1-0 HAGL | ACL 2022 (Nguồn: FPT Play)

HAGL đã trải qua 3 lượt trận đầu tiên AFC Champions League 2022 với kết quả 1 hòa, 2 thua và đang xếp cuối bảng H. Dẫu vậy, màn trình diễn của đội bóng phố Núi trước những đội bóng hàng đầu châu lục là rất đáng khen ngợi trong lần đầu tiên trở lại đấu trường số 1 châu Á cấp CLB sau 17 năm.

Các học trò của HLV Kiatisak thi đấu tự tin, tạo ra nhiều khó khăn cho đối thủ và chỉ chịu thua sát núi 1-2 trước Yokohama F. Marinos (Nhật Bản), 0-1 trước Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) và hòa 1-1 với Sydney FC (Australia). 

Tại AFC Champions League 2022, HLV Kiatisak cũng làm điều hiếm thấy trong kế hoạch nhân sự của HAGL ở mỗi trận đấu. Theo đó, đội chủ sân Pleiku đã ra sân với 3 đội trưởng khác nhau sau 3 lượt trận, lần lượt là Tuấn Anh, Công Phượng và Văn Toàn.

Mỗi cầu thủ được giao trọng trách thủ quân đều sẽ tham dự buổi họp báo trước trận cùng HLV Kiatisak. Ở màn tái đấu Jeonbuk Hyundai Motors hôm 25/4 tới đây, tấm băng đội trưởng HAGL nhiều khả năng sẽ có chủ nhân mới với sự xuất hiện của hậu vệ Vũ Văn Thanh.

Screenshot_1
Văn Thanh nhiều khả năng là đội trưởng mới của HAGL tại AFC Champions League (Ảnh: VFF)

Cầu thủ quê Hải Dương cùng HLV Kiatisak đại diện HAGL góp mặt tại buổi họp báo trước trận gặp Jeonbuk Hyundai Motors. Văn Thanh cũng là nhân tố chơi nổi bật của đội bóng phố Núi sau 3 trận đấu đã qua tại AFC Champions League và từng góp mặt trong đội hình tiêu biểu lượt trận thứ 2 khu vực Đông Á.

Việc HLV Kiatisak liên tục thay đổi vai trò thủ quân của HAGL sau mỗi trận là điều hiếm thấy, nhưng cũng được cho là cách để chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp thêm động lực cho từng trụ cột đội bóng, thúc đẩy toàn đội tiến lên trong thời gian tới.

Chia sẻ ở buổi họp báo, Văn Thanh cho biết: "Sau 3 vòng, chúng tôi đã hiểu lối chơi của 3 đội. Nếu có sự chuẩn bị kỹ hơn thì HAGL sẽ có kết quả tốt hơn so với lượt đi. Có lúc đá tốt và không tốt. Với bản thân tôi, khi ra sân phải đá hết sức. Được thi đấu trên sân nhà trước khán giả nhà làm cho tinh thần lên cao. Được sự cổ vũ của CĐV, các cầu thủ đã thi đấu tốt”.

Trận đấu giữa HAGL và Jeonbuk Hyundai Motors ở lượt trận thứ 4 bảng H AFC Champions League sẽ diễn ra vào 21h00 ngày 25/4.

Sao trẻ HAGL lần đầu ra sân tại AFC Champions League

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
HAGL Kiatisak AFC Champions League
Xem thêm