Quảng cáo

VFF nói lý do trao HLV Troussier bản hợp đồng 'vô tiền khoáng hậu'

Thứ sáu, 17/02/2023 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Đại diện LĐBĐ Việt Nam (VFF) hé lộ lý do lựa chọn HLV Philippe Troussier và trao bản hợp đồng chưa từng có trong lịch sử.

Sau nhiều đồn đoán, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và đội U23, kế nhiệm vị trí mà HLV Park Hang Seo để lại.

Đó chính là "Phù thủy trắng" Philippe Troussier. Hợp đồng giữa VFF và chiến lược gia người Pháp sẽ được ký kết vào ngày 26/2, có thời hạn từ 1/3/2023 tới 31/7/2026.

Bản hợp đồng kéo dài 4 năm lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" trong lịch sử các đời HLV trưởng ĐT Việt Nam. Chưa bao giờ VFF cam kết hợp tác với một nhà cầm quân nào lâu đến như vậy.

troussier1q16-2-23-1676552971465-1676604805.jpg
VFF trao HLV Troussier bản hợp đồng thời hạn dài nhất từ trước đến nay

Trước đây, VFF thường ký một năm hay hai năm rồi gia hạn với bất kỳ HLV ngoại nào. Mới đây, đại diện VFF đã lên tiếng chia sẻ về bản hợp đồng đặc biệt với HLV Troussier.

Ông Trần Anh Tú - Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn cho biết: "Ký kết với một HLV mới thì không thể tránh hết rủi ro, nhưng với người như Troussier, rõ ràng tỷ lệ này thấp hơn. VFF cũng muốn tạo sự ổn định để các đội tuyển phát triển".

Theo ông Tú, Troussier là HLV giỏi, giàu kinh nghiệm cầm quân và cũng có nhiều hiểu biết về bóng đá Việt Nam. Nhà cầm quân 67 tuổi cũng rất thích được thử sức tại ĐT Việt Nam.

"HLV Troussier thích thử thách. Ông ấy cũng rất thích làm việc với bóng đá Việt Nam và sẵn sàng nhận mục tiêu mà VFF đưa ra. Hai bên gặp nhau ở nhiều khía cạnh nên việc đàm phán thuận lợi hơn", lãnh đạo VFF tiết lộ.

philippe-troussier-1316-1676600162.jpg
VFF tin tưởng vào năng lực tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

Trước khi thông tin chính thức được đưa ra, nguồn tin đồn cho rằng VFF sẽ phải chi ra rất nhiều tiền để mời HLV Troussier. Tuy nhiên, đại diện VFF phủ nhận chuyện HLV Troussier nhận 4 tỷ đồng mỗi tháng như nhiều đồn thổi gần đây:

"Tìm HLV cũng phải căn cứ vào khả năng tài chính của VFF. Không thể dồn hết tiền cho HLV trưởng, vì chúng tôi còn phải chi cho cả hệ thống, từ đào tạo trẻ tới các đội tuyển. Chuyện lương tế nhị, tôi không thể công khai, nhưng chắc chắn không có con số khủng như mọi người nói".

HLV Philippe Troussier sẽ nhanh chóng bắt tay vào công việc sau khi đến Việt Nam vào ngày 26/2. Nhiệm vụ đầu tiên của ông là công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam ở FIFA Days tháng 3/2023.

HLV Troussier đối diện nỗi lo cực lớn ngay buổi ra mắt ĐT Việt Nam?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm