Quảng cáo

Cựu trợ lý HLV Park Hang Seo dẫn dắt CLB Viettel tại AFC Cup 2022

Thứ sáu, 17/06/2022 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Trợ lý thể lực Bae Ji Won sẽ thay thế HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt CLB Viettel tranh tài tại AFC Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Ngoài việc chuẩn bị cho V-League 2022 trở lại, CLB Viettel cũng còn đấu trường khác rất quan trọng trong thời gian tới là AFC Cup 2022. Giai đoạn vòng bảng của giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 30 tháng 6, trong đó bảng I của Viettel sẽ được tổ chức trên SVĐ Thống Nhất, TP HCM.

Ngay trước thềm giải đấu, CLB Viettel cũng đã công bố ông Bae Ji Won sẽ là HLV trưởng của đội tại AFC Cup 2022. HLV Trương Việt Hoàng vẫn sẽ nằm trong thành phần ban huấn luyện của đội bóng. Trước đó ở AFC Champions League 2021, người dẫn dắt đội bóng áo lính lại là ông Jurgen Gede.

Nhiều khả năng nguyên nhân của sự thay đổi này chính là ở vấn đề bằng cấp. Theo quy định của LĐBĐ châu Á (AFC), HLV trưởng CLB tham dự AFC Cup phải có bằng HLV Pro. Có lẽ chính vì điều này mà Viettel FC mới có sự thay đổi ở vị trí thuyền trưởng ngay sát thời điểm tham dự giải.

Cựu trợ lý HLV Park Hang Seo dẫn dắt CLB Viettel tại AFC Cup 2022 150008
Ông Bae Ji Won từng làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo

Tuy nhiên điều này cũng hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến CLB Viettel khi vấn đề thay đổi HLV chỉ nằm trên giấy tờ và HLV Trương Việt Hoàng vẫn sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt đội. Về phần lực lượng tham dự, nhà ĐKVĐ V-League cũng đã đăng ký danh sách 30 cầu thủ cho AFC Cup 2022. 

Ngoài những ngoại binh và các trụ cột như Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Nguyên Mạnh, Pedro Paulo, Geovane…, Viettel cũng đăng ký khá nhiều cầu thủ trẻ. Trong đó có nhiều cầu thủ vừa thi đấu rất thành công trong màu áo của U23 Việt Nam như Nhâm Mạnh Dũng, Khuất Văn Khang, Danh Trung, Thanh Bình. Cầu thủ trẻ nhất sẽ là thủ thành Đoàn Huy Hoàng sinh năm 2003 của U19 Viettel.

Ở AFC Cup 2022, CLB Viettel nằm ở bảng I với các đối thủ là Young Elephants (Lào), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Hougang United (Singapore). Với việc được thi đấu trên sân Thống Nhất cùng với các đối thủ khá yếu, Viettel FC được đánh giá là không khó khăn để vượt qua vòng bảng.

Thủ quân Thái Lan: 'Đá với các đội Đông Nam Á không giúp ích được gì'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Viettel AFC Cup 2022 Bae Ji Won
Xem thêm