Quảng cáo

ĐT Trung Quốc thua sốc CLB nữ đại học của sao Việt kiều

Thứ hai, 22/08/2022 14:45 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Trung Quốc đã bị CLB nữ Đại học Stanford (Mỹ) đánh bại với tỷ số 0-1 ở trận giao hữu ngày 22/8.

Nghe nội dung bài viết

Nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023, ĐT Trung Quốc đã lên đường sang Mỹ tập huấn từ đầu tháng 8. Tại đây, nhà ĐKVĐ châu Á có nhiều trận đấu giao hữu để thử nghiệm đội hình với các CLB bán chuyên và các trường đại học. Đến ngày 22/8, ĐT Trung Quốc gặp CLB nữ Đại học Stanford.

Kết quả chung cuộc khiến tất cả phải bất ngờ khi ĐT Trung Quốc phải nhận thất bại với tỷ số 0-1 nhờ công của tiền vệ Maya Doms. Sao mai sinh năm 2001 ghi bàn sau cú dứt điểm đẹp mắt ở ngoài vòng cấm. Maya Doms cũng là ngôi sao số 1 của CLB nữ Đại học Stanford, từng vô địch U17 World Cup.

Điểm đáng chú ý trong trận đấu này là sự góp mặt của tiền vệ Việt kiều Katie Dương bên phía CLB nữ Đại học Stanford. Cầu thủ sinh năm 2001 khoác áo số 6 và chỉ thi đấu trong hiệp 1 nhưng đã tạo được không ít cơ hội nguy hiểm nhưng đáng tiếc là không thể ghi được bàn thắng.

ĐT Trung Quốc thua sốc CLB nữ đại học của sao Việt kiều 175417
Tiền vệ Việt kiều Katie Dương góp mặt trong hiệp 1 của trận đấu

Katie Dương cũng được coi là một trong những ngôi sao đáng chú ý bên phía CLB nữ Đại học Stanford. Sao mai sinh năm 2001 từng ghi bàn cho U20 Mỹ tại vòng loại Olympic 2020 khu vực CONCACAF. Đây được kỳ vọng là sự bổ sung chất lượng cho ĐT nữ Việt Nam nếu nhập tịch thành công.

Về phía ĐT Trung Quốc, trước trận thua CLB nữ Đại học Stanford đã là trận giao hữu thứ 7 trên đất Mỹ. Sau 8 trận đã đấu, đoàn quân của HLV Shui Qingxia thắng 3, hòa 2 và thua 3. Đáng chú ý 2 trong 3 chiến thắng của ĐT nữ Trung Quốc tới ở các trận đấu gặp đội U15 và U16 nam của các CLB đại học. Tuy nhiên ở trận thua vừa qua, ĐT nữ Trung Quốc cũng không có được lực lượng tốt nhất.

Cụ thể, đợt tập huấn tại Mỹ nhằm chú trọng phát triển vào các cầu thủ trẻ nên chỉ có 6 tuyển thủ của ĐT nữ Trung Quốc góp mặt. Tuy nhiên ở các trận đấu giao hữu vừa qua, phần lớn các cầu thủ ở ĐTQG không được ra sân thi đấu nhằm tạo cơ hội cọ xát tối đa cho các cầu thủ trẻ. 

ĐT Thái Lan bất ngờ nhận tin 'trời giáng' tại AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm