Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung có mặt ở 'thời khắc lịch sử' của bóng đá Việt Nam

Thứ ba, 18/10/2022 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Ngày 22/10, HLV Mai Đức Chung sẽ sang New Zealand để tham dự lễ bốc thăm World Cup nữ 2023.

Như thông tin đã đưa trước đó, buổi lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra vào 13h30 ngày 22.10 tại Auckland, New Zealand. HLV Mai Đức Chung của ĐT nữ Việt Nam sẽ có mặt ở buổi lễ này đồng thời ngày 23/10 cũng sẽ sang Úc để khảo sát sân bãi và điều kiện thi đấu.

Hiện tại, đã xác định được 29/32 đội góp mặt ở VCK World Cup nữ 2023. Ba cái tên tham dự cuối cùng sẽ được xác định sau khi lượt trận play-off liên lục địa kết thúc. ĐT nữ Việt Nam, Maroc, Philippines, Zambia và Cộng hòa Ireland là những đội tuyển có lần đầu tiên tham dự World Cup nữ.

Vừa qua, BXH FIFA nữ tháng 10 cũng đã được chính thức công bố. ĐT nữ Việt Nam tụt nhẹ 1 bậc xuống hạng 34 thế giới. Tuy nhiên vị trí này vẫn đủ để thầy trò HLV Mai Đức Chung chính thức nằm trong nhóm hạt giống số 3 trong lần đầu tiên được tham dự VCK World Cup nữ.

HLV Mai Đức Chung có mặt ở 'thời khắc lịch sử' của bóng đá Việt Nam 204543
HLV Mai Đức Chung sẽ tham dự lễ bốc thăm VCK World Cup nữ 2023

Cùng nằm trong nhóm hạt giống số 3 với ĐT Việt Nam có thêm Argentina, Đan Mạch, Thuỵ Sĩ, Ireland, Colombia, Costa Rica và Jamaica. Theo quy định, các đội tuyển nằm cùng 1 liên đoàn sẽ không gặp nhau ngay từ giai đoạn vòng bảng, riêng chỉ trừ khu vực châu Âu.

Việc bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra lần lượt từng nhóm 8 đội. New Zealand được ấn định ở vị trí hạt giống số 1 bảng A, còn Úc là hạt giống số 1 bảng B. Tương ứng với việc bốc thăm tên đội là vị trí 1 của mỗi bảng còn lại. Tiếp theo là các nhóm hạt giống số 2, 3 và 4. Với việc chỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 3, nguy cơ ĐT nữ Việt Nam rơi vào những bảng đấu khó là rất cao.

Tuy nhiên ĐT nữ Việt Nam cũng là đại diện Đông Nam Á có được thứ hạng hạt giống cao nhất ở World Cup 2023. ĐT nữ Philippines dù thi đấu ấn tượng trong thời gian gần đây cũng chỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 4 và Thái Lan cũng sẽ nằm ở nhóm này nếu vượt qua vòng play-off liên lục địa

Thủ môn Việt kiều nhận vinh dự 'chưa từng có' ở cúp châu Âu

HIGHLIGHTS NỮ VIỆT NAM - NỮ ĐÀI BẮC TRUNG HOA (nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm