Quảng cáo

Sao Việt kiều CAHN: 'Từ châu Âu về Việt Nam là rời vùng an toàn'

Thứ hai, 06/02/2023 20:36 PM (GMT+7)
A A+

Thủ môn Patrik Lê Giang thừa nhận gặp nhiều khó khăn khi từ châu Âu trở về Việt Nam chơi bóng.

Sau rất nhiều đồn đoán, cuối cùng CLB CAHN đã dành suất cầu thủ Việt kiều cho thủ môn Patrik Lê Giang sau khi không thể chiêu mộ thành công Filip Nguyễn. Tân binh "khủng long" của bóng đá Việt Nam cũng đã đăng ký thành công Patrik Lê Giang ngay cho giai đoạn 1 của V-League 2023.

Tuy nhiên ở trận đấu ra quân của CLB CAHN tại V-League, Patrik Lê Giang đã không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Thủ môn bắt chính cho CAHN là Bùi Tiến Dũng trong khi dự bị là sao trẻ Đỗ Sỹ Huy. Theo báo chí Slovakia, Patrik Lê Giang vẫn chưa hoàn tất thủ tục đăng ký thi đấu.

Chia sẻ với tờ Sportovy (Slovakia), Patrik Lê Giang thừa nhận gặp khó khăn khi làm quen với môi trường mới: "Khi mới về nước tôi còn không biết chào bằng tiếng Việt. Nói chuyện bằng tiếng Việt thực sự khó nhưng tôi sẽ cố gắng cải thiện. Tôi tin mình sẽ tiến bộ và không lệ thuộc vào tiếng Anh, điều mà ít người ở đây biết.

329160712-3272935652923497-3464086767028903151-n-1675690375.jpg
Patrik Lê Giang thừa nhận gặp nhiều khó khăn khi về nước chơi bóng

Tôi đã từ chối về Việt Nam trong một thời gian dài. Tuy nhiên, tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp cho sự thay đổi. Sau khi cân nhắc lời mời, tôi đã đồng ý sang châu Á thi đấu, gia nhập CAHN. Tôi rời khỏi vùng an toàn của mình vì muốn tìm hiểu sự mới mẻ, một nền văn hóa mới, suy nghĩ mới.

Tuy là cầu thủ mới nhưng tôi cũng muốn nỗ lực cho việc cạnh tranh danh hiệu của đội. Các đồng đội đều có sự chuẩn bị rất kỹ càng và tuyệt vời, họ rất nhanh nhẹn và chăm chỉ. Đó giống như DNA của người Việt mà tôi cũng đang mang trong mình. Mọi người đều nỗ lực thể hiện phẩm chất và kỷ luật của mình".

Hy vọng ở vòng 2 Patrik Lê Giang có thể được đăng ký thi đấu và ra sân ở trận derby Thủ đô nhận được rất nhiều sự chờ đợi giữa CAHN và Hà Nội FC. Ở vòng 1, CAHN đã chứng tỏ được sức mạnh vượt trội của mình với chiến thắng 5-0 cho trước Bình Định, đội xếp thứ 3 V-League mùa trước.

Khuyên cầu thủ xuất ngoại, HLV Thái Lan chạm vào nỗi đau của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm