Quảng cáo

Thi đấu ở Bồ Đào Nha, Huỳnh Như nhận tin vui từ ĐT Việt Nam và FIFA

Thứ bảy, 10/12/2022 07:48 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam giữ nguyên vị trí 34 thế giới và số 1 Đông Nam Á trên BXH nữ của FIFA được cập nhật vào tháng 12.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 09/12, BXH FIFA nữ tháng 12 đã chính thức được công bố. Theo đó ĐT nữ Việt Nam vẫn giữ nguyên được vị trí thứ 34 thế giới và số 1 Đông Nam Á. Ở khu vực Đông Nam Á, cũng không có bất kỳ đội tuyển nào có sự cải thiện về thứ hạng do thời gian qua không có giải đấu.

Như vậy, vị trí số 1 ĐNÁ và 34 thế giới cũng là thứ hạng cuối cùng của ĐT nữ Việt Nam trong năm 2022. Thực tế thành tích này đã được dự báo từ trước khi từ tháng 10 đến tháng 12 thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng không có bất kỳ trận giao hữu quốc tế nào để tích lũy điểm số. 

Tuy nhiên khác với khu vực Đông Nam Á, 1 số đội tuyển nữ thuộc top đầu châu Á vẫn tăng điểm số và cải thiện được vị trí của mình trên BXH. ĐT Úc tăng nhẹ 1 bậc từ 12 lên 11 thế giới. Điều này diễn ra tương tự với Trung Quốc và Hàn Quốc khi đều tiến thêm 1 bậc để lần lượt xếp hạng 14 và 15.

Thi đấu ở Bồ Đào Nha, Huỳnh Như nhận tin vui từ ĐT Việt Nam và FIFA 230528
ĐT nữ Việt Nam giữ vững vị trí số 1 ĐNÁ và thứ 34 thế giới

Một đội tuyển quốc gia khác mà người hâm mộ Việt Nam đang quan tâm là Bồ Đào Nha, nơi mà tiền đạo Huỳnh Như đang thi đấu và tỏa sáng rực rỡ. ĐT nữ Bồ Đào Nha cũng tăng nhẹ 1 bậc lên vị 22 thế giới dù sắp tới vẫn phải tham dự vòng play-off liên lục địa để giành vé dự World Cup.

ĐT nữ Việt Nam có thể nói đã khép lại năm 2022 với rất nhiều thành công. Thành tích ấn tượng nhất đương nhiên là việc vào tới tứ kết ASIAN Cup nữ và làm nên lịch sử với lần đầu tiên tham dự 1 VCK World Cup bóng đá nữ. Ở đấu trường khu vực, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31 nhưng lại chỉ có được vị trí thứ 4 tại AFF Cup nữ 2022.

Giai đoạn cuối năm 2022 diễn ra tương đối ảm đạm với bóng đá nữ Việt Nam khi không có bất kỳ giải đấu nào. Thông tin vui duy nhất với người hâm mộ là Huỳnh Như vẫn đang liên tục tỏa sáng tại giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha trong màu áo Lank FC với tổng cộng 4 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Tiền đạo ĐT Việt Nam thừa nhận đẳng cấp của Quang Hải trước AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm