Ai thành công nhất trong dàn phụ công Đông Nam Á thi đấu tại Nhật?

Thứ hai, 04/04/2022 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Trong dàn phụ công đến từ Đông Nam Á đang chinh chiến tại giải VĐQG Nhật Bản, liệu người nào để lại dấu ấn đậm nét nhất đối với người hâm mộ?

Mùa giải V.League Division 1 Women’s năm nay chứng kiến kỷ lục về số lượng dàn ngoại binh, đặc biệt đến từ Đông Nam Á tới thi đấu. Trong bối cảnh kỳ SEA Games 31 đang đến rất gần, thì giải VĐQG Nhật Bản này lại càng trở nên quan trọng khi đây là dịp để các vận động viên có cơ hội đối đầu với những ngôi sao đẳng cấp từ Nhật Bản và các cường quốc trên thế giới.

ai-thanh-cong-nhat-trong-dan-phu-cong-dong-nam-a-thi-dau-tai-nhat
Jaja Santiago đang là người có hiệu suất chắn bóng tốt nhất giải VĐQG Nhật mùa giải này

Thanh Thúy lần thứ 2 du đấu tại Nhật và mùa giải này, cô thi đấu dưới màu áo của PFU Blue Cats. Đây chỉ là một CLB tầm trung của giải, do đó cô gái 24 tuổi có nhiều cơ hội hơn được đánh chính trên sân thay vì ngồi dự bị gần cả mùa như lúc còn khoác áo Denso Airy Bees. Tuy vậy, khá bất ngờ khi mùa giải này, Thúy được phân vị trí phụ công thay vì chủ công sở trường. Đây có thể xem là một bất lợi khi cô sẽ không thể phát huy được hết khả năng của mình, tuy nhiên đây cũng là cơ hội cho Thanh Thúy được trải nghiệm vị trí mới, qua đó học hỏi kinh nghiệm khi trở về tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31.

Bên cạnh Thanh Thúy, Santiago, Thatdao, Hattaya cũng được thi đấu chính tại các CLB của họ và cũng đã có thành tích ấn tượng. Vậy hãy cùng xem thông số của các VĐV thông qua mùa giải VĐQG Nhật Bản năm nay.

STTVận động viênCLBSố trận/số setTổng điểmTấn côngChắn bóngPhát bóng
1Jaja SantiagoAgeo Medics33/127374 (2,94/set)260103 (0,81/set)11
2Trần Thị Thanh ThúyPFU Blue Cats32/119364 (3,06/set)29360 (0,5/set)11
3Hattaya BamrungsukToyota Auto Body Queenseis 33/112301 (2,69/set)20281 (0,72/set)18
4Thatdao NuekjangJT Marvelous32/100246 (2,46/set)17065 (0,65/set)11

Có thể thấy rằng, mặc dù thi đấu không phải vị trí sở trường khi từ chủ công sang phụ công, thế nhưng Thúy đã có màn thể hiện vô cùng ấn tượng. Cô cũng là người hiệu suất ghi điểm cho CLB của mình cao nhất trong dàn phụ công Đông Nam Á, mặc dù điểm chắn bóng không thực sự quá cao, tuy nhiên cũng khá ổn nếu xét theo hoàn cảnh Thúy không thi đấu đúng vị trí sở trường.

ai-thanh-cong-nhat-trong-dan-phu-cong-dong-nam-a-thi-dau-tai-nhat
Thanh Thúy thi đấu quá ấn tượng trong dàn phụ công mùa giải này, đặc biệt vị trí sở trường của cô là chủ công

Mùa giải này chắc chắn sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ của Thúy khi cô đã thể hiện khả năng của mình, cùng hy vọng Thanh Thúy sẽ đem những gì mà bản thân lĩnh hội tại giải Nhật để có thể hỗ trợ đồng đội của mình nhằm hướng tới thành tích tốt nhất trên sân nhà tại kỳ SEA Games năm nay.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
bóng chuyền Thanh Thúy bóng chuyền nữ PFU Blue Cats
Xem thêm