Quảng cáo

Bích Tuyền và những lần vắng mặt tuyển dưới thời HLV Nguyễn Tuấn Kiệt

Thứ tư, 17/08/2022 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù nhiều lần được triệu tập, thế nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà đối chuyền của Ninh Bình Doveco chưa thể tập trung cùng tuyển.

Có thể nói rằng, Nguyễn Thị Bích Tuyền là một trong những "của hiếm" của làng bóng chuyền nữ Việt Nam. Sở hữu chiều cao ấn tượng 1m88, tầm bật đà cao nhất lên tới 3m15 cùng sức mạnh khủng khiếp, cô được xem là ngôi sao đáng triển vọng của nước nhà.

Thế nhưng, ngoại trừ lần tập trung cùng tuyển tại SEA Games 31 và giành tấm HCB quý giá trên sân nhà, những đợt triệu tập còn lại, đối chuyền 22 tuổi đều không thể góp mặt.

Bích Tuyền không tham dự AVC Cup với lý do là chấn thương, mặc dù trận giao hữu với Úc cô vẫn thi đấu bình thường

Và khá ngạc nhiên, những lần vắng mặt của cô mỗi khi được triệu tập đều dưới thời HLV tài ba của bóng chuyền Việt Nam - ông Nguyễn Tuấn Kiệt.

Lần đầu tiên là năm 2017, khi dẫn dắt đội chuẩn bị cho ASIAD tại Indonesia, ông Kiệt đã từng mong muốn Bích Tuyền có mặt ở tuyển nhưng không thành công.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nhiều lần mong muốn lên tuyển nhưng đều không thành công

Tiếp đó, vào năm 2019, để chuẩn bị cho những giải đấu quốc tế, bao gồm ASEAN Grand Prix và SEA Games 30, HLV trưởng hiện tại của Than Quảng Ninh tiếp tục hy vọng Tuyền lên tuyển với mong muốn "viên ngọc thô" của bóng chuyền nữ nước nhà thể hiện bản thân.

Thế nhưng, với lý do chấn thương, phía CLB chủ quản là Truyền hình Vĩnh Long đã từ chối việc cho đối chuyền sinh năm 2000 lên tuyển. 

Tuy nhiên, tại giải bóng chuyền quốc tế THVL 2019, người hâm mộ vẫn thấy cô thi đấu một cách bình thường trên sân nhà.

Việc không được thi đấu quốc tế sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển trong tương lai với đối chuyền của Ninh Bình Doveco

Mới đây nhất, ngôi sao số 1 của Ninh Bình Doveco cũng đưa ra lời từ chối lên tuyển để tham dự AVC Cup cũng vì lý do tương tự. Thế nhưng, trận đấu giao hữu với đội tuyển Úc, Bích Tuyền vẫn thi đấu một cách bình thường, mặc dù tính chất trận đấu không hề quan trọng.

Chính bản thân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt bày tỏ sự đáng tiếc với ngôi sao triển vọng này khi cô luôn từ chối lên tuyển, mặc dù mỗi lần lên dẫn dắt đội, ông Kiệt luôn hy vọng Tuyền sẽ góp mặt.

HLV Tuấn Kiệt đáng tiếc khi cô không được thể hiện bản thân ở các giải đấu quốc tế

Sau khi từ chối lên tuyển và không tham dự AVC Cup, Bích Tuyền cùng các đồng đội sẽ chuẩn bị cho Đại hội TDTT với mục tiêu đạt thành tích cao nhất có thể. 

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
bóng chuyền Bích Tuyền Nguyễn Tuấn Kiệt bóng chuyền nữ Nguyễn Thị Bích Tuyền bóng chuyền nữ Việt Nam
Xem thêm