Bóng chuyền nữ Kenya gặp vô vàn khó khăn trước thềm giải VĐTG

Thứ ba, 16/08/2022 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng đến từ châu Á liên tục gặp các vấn đề về tài chính cũng như điều kiện tập luyện trước thềm giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022.

Tại Giải bóng chuyền nữ Vô địch thế giới 2022 diễn ra vào tháng 9 đến tháng 10 tới đây, Kenya là 1 trong 24 đội bóng góp mặt.

Đây là lần thứ 6 đội bóng đến từ Đông Phi tham gia tranh tài giải đấu khắc nghiệt nhất làng bóng chuyền. Thế nhưng, có vẻ như Kenya đang gặp rất nhiều khó khăn trước thềm giải.

Bóng chuyền nữ Kenya đang gặp nhiều khó khăn trước thềm giải VĐTG

Từ giữa tháng 6, đội tuyển bóng chuyền nữ Kenya đã kêu gọi Chủ tịch Uhuru Kenyatta thông qua viện trợ và tài trợ hỗ trợ các VĐV để cho phép họ thi đấu tại Giải vô địch thế giới vào tháng 9.

Được biết, Kenya đã nhận được sự giúp từ Liên đoàn bóng chuyền thế giới FIVB cho một trại huấn luyện kéo dài một tháng ở Brazil, sau đó họ sẽ đến Serbia để tập huấn thêm một tháng.

May mắn thay, đội bóng này đã được phía Liên đoàn Serbia giúp đỡ nhằm giúp họ có điều kiện tham gia giải VĐTG (World Championship 2022).

Đội bóng châu Phi gặp vấn đề tài chính và phải nhờ sự hỗ trợ từ FIVB và Serbia giúp họ có thể tập huấn và tham dự WCH

Chưa kể, điều kiện sân bãi và tập luyện của Kenya cũng là vấn đề gây nhức nhối với đội bóng châu Phi này. Tại Olympic Tokyo 2021, các cô gái của đội bóng á quân giải vô địch châu Phi đã khiến người hâm mộ sốc nặng khi phải tập luyện trên sân đất ngoài trời thay vì cơ sở tập luyện trong nhà.

Mới đây, đội trưởng của đội, Mercy Moim cũng chia sẻ về điều kiện tập luyện hiện tại của đội vô cùng khó khăn. Hầu hết các vận động viên phải tự nỗ lực tập luyện vì không có cơ sở vật chất hiện đại như các đội khác.

Điều kiện sân bãi tập luyện gây sốc của Kenya hồi Olympic Tokyo và hiện tại vẫn chưa được cải thiện

Mặc dù vậy, dù gặp muôn vàn khó khăn, tuyển nữ Kenya luôn cố gắng hết mình và họ có điều kiện được tham gia nhiều giải đấu lớn trong thời gian gần đây như World Cup 2019, Olympic 2021 và sắp tới là giải VĐTG diễn ra vào tháng 9 - tháng 10.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
bóng chuyền bóng chuyền nữ giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 bóng chuyền nữ Kenya World Championship 2022
Xem thêm