Quảng cáo

Khủng long bóng chuyền Mali tạo địa chấn thế giới ghi 54 điểm tại Hàn

Thứ bảy, 26/11/2022 18:12 PM (GMT+7)
A A+

Noumory Keita là một phát hiện mới của làng bóng chuyền nam Mali, nơi được xem là vùng trũng của bộ môn thể thao này.

Nghe nội dung bài viết

Nhắc đến những ngôi sao bóng chuyền thế giới, khán giả luôn nhớ tới những VĐV nổi bật từ các đội bóng mạnh như Wilfredo Leon (Ba Lan), Maxim Mikhaylov (Nga) hay Earvin Ngapeth (Pháp)... Thế nhưng, mới đây một phát hiện mới khiến NHM ngỡ ngàng, đó chính là Noumory Keita.

Xuất thân từ Mali - một quốc gia châu Phi không phát triển mạnh về bóng chuyền, nơi được xem là "vùng trũng" của bộ môn thể thao này, thế nhưng Keita tỏ ra vượt trội so với những ngôi sao Âu Mỹ đồng trang lứa.

Khủng long bóng chuyền đại phá giải Ý, tạo địa chấn ghi 54 điểm tại Hàn 223539
Noumory Keita là khủng long bóng chuyền mới đến từ Mali

Sinh năm 2001, sở hữu chiều cao lý tưởng 2m06 với sức bật khủng lên tới 3m80, Noumory Keita thể hiện tố chất của một ngôi sao lớn trong tương lai. Tên tuổi của chủ công người Mali được biết tới nhiều hơn khi anh đầu quân cho CLB Uijeongbu KB Insurance Stars của Hàn Quốc.

Tại đây, chủ công 21 tuổi gây chấn động khi từng ghi tới 54 điểm trong trận đấu tại giải bóng chuyền VĐQG Hàn Quốc, và bất cứ trận nào tại giải này anh gần như ghi được từ 30, 40 điểm trở lên. Điều này đã lọt vào mắt xanh của Ban huấn luyện của WithU Verona, một CLB từ Ý.

Khủng long bóng chuyền đại phá giải Ý, tạo địa chấn ghi 54 điểm tại Hàn 223542
Keita cũng đang thi đấu nổi bật tại Ý trong màu áo của Verona

Muốn được thử sức tại giải đấu ở đẳng cấp cao hơn, Keita đã quyết định đầu quân cho WithU Verona. Cùng với hai khủng long khác là Maksim Sapozhkov (Nga) và Rok Mozic (Slovenia), đội bóng này đang có kết quả rất tích cực khi hiện tại đứng thứ 3 trên BXH, vượt mặt cả loạt đội bóng lớn như Modena hay Lube Civitanova.

Vẫn còn rất trẻ, Noumory Keita hoàn toàn có thể cải thiện những điểm yếu của bản thân và trở thành ngôi sao lớn của bóng chuyền nam Mali và thế giới trong tương lai.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm