V.League Nhật Bản: Chung kết lượt hai chính thức bị hủy

Thứ sáu, 15/04/2022 19:31 PM (GMT+7)
A A+

Do dịch bệnh Covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại, trận chung kết 2 giữa hai CLB nữ Hisamitsu Springs và JT Marvelous sẽ bị hủy.

Mới đây, trên trang chủ của giải bóng chuyền V.League Nhật Bản đã có thông báo về trận chung kết giữa Hisamitsu Springs và JT Marvelous. Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 đang diễn ra ngày một phức tạp, trận đấu này sẽ chính thức bị hủy bỏ.

Nguyên văn thông báo như sau:

"Vòng chung kết được lên kế hoạch tổ chức lượt thứ hai vào thứ Bảy tuần này (16/4), nhưng cả hai đội đều có ca dương tính với chủng virus corona mới. Do đó, rất đáng tiếc thông báo cho khán giả rằng chúng tôi đã quyết định hủy bỏ.

Với vòng chung kết, lượt về là trận đấu rất quan trọng quyết định thắng bại của mùa giải năm nay. Đó là một quyết định rất khó khăn. Sau khi xác nhận tình hình lây nhiễm, chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng và thảo luận với cả các đội tham gia và các bên liên quan theo nhiều quy định khác nhau, nhưng trong tình hình xã hội mà số lượng người nhiễm đang bắt đầu tăng trở lại, xem xét sự an toàn và an ninh của tất cả các các đội, các quan chức và người hâm mộ, chúng tôi sẽ quyết định hủy bỏ giải đấu.

v-league-nhat-ban-chung-ket-luot-hai-chinh-thuc-bi-huy
Nguyên văn thông báo trên trang chủ của V.League Nhật Bản

Ngoài ra, để đối phó với sự bùng phát dương tính với chủng virus corona mới từ cả hai đội lần này, theo quy định về các biện pháp chống lại coronavirus mới, trận chung kết 2 cuối cùng của giải nữ V.League sẽ được coi là "không phân thắng bại". Vì vậy, trong trận chung kết mà thứ hạng được quyết định theo phương pháp hai cuộc đua, Hisamitsu Springs, người đã giành chiến thắng trong vòng đầu tiên của trận chung kết vào Chủ nhật tuần trước (10 tháng 4) với tỷ số 3-1 sẽ đứng hạng 1 của giải (không có nhà vô địch năm nay).

Đây là một điều đáng buồn đối với tất cả những người có liên quan đến trận chung kết lượt 2 và hơn hết là đối với những người hâm mộ đang mong chờ trận đấu cuối cùng của mùa giải. Chúng tôi đánh giá cao sự thông cảm và hợp tác của các bạn trong quyết định này trong tình huống này. Cảm ơn vì sự hợp tác này".

v-league-nhat-ban-chung-ket-luot-hai-chinh-thuc-bi-huy
Hisamitsu Springs để lỡ cơ hội giành chức vô địch năm nay

Theo đó, kết quả chung cuộc thì Hisamitsu Springs sẽ là đội top 1 V.League năm nay vì đã thắng chung kết lượt đi nhưng không phải là đội vô địch.

Đây quả là một điều đáng tiếc đối với Hisamitsu Springs bởi họ đã chờ đợi chức vô địch trong 4 năm. Vậy là đoàn quân Cao Dán mùa xuân phải chờ đợi mùa giải sau.

Highlight trận đấu giữa PFU và Okayama (Thanh Thúy đánh đối chuyền)

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
bóng chuyền V.League Nhật Bản Hisamitsu Springs
Xem thêm