Quảng cáo

SUV điện siêu đẹp của nhà sản xuất iPhone ra mắt, cùng phân khúc VinFast VF 7

Thứ hai, 24/10/2022 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV điện cỡ C Foxtron Model B vừa chính thức ra mắt với thiết kế mang đậm chất tương lai cùng nhiều trang bị hiện đại.

Công ty con thuộc tập đoàn Foxconn Đài Loan (nhà sản xuất điện thoại iPhone và Xbox) vừa giới thiệu ra thị trường 2 mẫu xe điện hoàn toàn mới mang tên Model B và Model V.

SUV điện siêu đẹp của nhà sản xuất iPhone ra mắt, cùng phân khúc VinFast VF 7 207758

Trong đó, Model B sẽ được quảng bá dưới thương hiệu Foxtron. Đây là thương hiệu liên doanh giữa Foxconn và hãng xe Đài Loan Yulon.

Về thiết kế, Foxtron Model B như sự kết hợp giữa xe hatchback và SUV. Tương tự hãng xe VinFast tại Việt Nam, Foxconn cũng thuê công ty Pininfarina thiết kế mẫu ô tô điện này.

SUV điện siêu đẹp của nhà sản xuất iPhone ra mắt, cùng phân khúc VinFast VF 7 207759

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MIH, Foxtron Model B sở hữu chiều dài 4.300 mm, chiều rộng 1.865 mm, chiều cao 1.530 mm và chiều dài cơ sở 2.800 mm. Với kích thước này, Foxtron Model B hứa hẹn sẽ là đối thủ của VinFast VF 7 nếu được bán ra các thị trường quốc tế.

Ngoài ra, mẫu ô tô điện mới của nhà sản xuất iPhone gây ấn tượng với cụm đèn pha LED nằm vắt ngang đầu xe và hốc gió trung tâm hiện đại, đi kèm mắt lưới tổ ong. Trong khi đó, ở bên sườn, Foxtron Model B mang trên mình thiết kế 2 khoang và chiều cao gầm như ô tô du lịch.

SUV điện siêu đẹp của nhà sản xuất iPhone ra mắt, cùng phân khúc VinFast VF 7 207760

Có một điều thú vị là Foxtron Model B không được trang bị cụm điều khiển trung tâm nối giữa bệ tì tay trung tâm và mặt táp-lô như thông thường. Thay vào đó, ở giữa hai hàng ghế trước là khoảng trống, giúp người lái có thể di chuyển sang bên cạnh một cách dễ dàng khi cần.

SUV điện siêu đẹp của nhà sản xuất iPhone ra mắt, cùng phân khúc VinFast VF 7 207763

Thiết kế này khá giống với VinFast VF 6 hiện đang được trưng bày tại triển lãm Ô tô Paris 2022. Điều này cũng không quá bất ngờ vì VinFast VF 6 vốn do Pininfarina và Torino Design thiết kế.

Bên cạnh đó, khoang cabin Model B còn gây ấn tượng với vô lăng vát đáy thể thao tích hợp nhiều phím vật lý, màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch nằm độc lập, bảng đồng hồ kỹ thuật số rất nhỏ sau vô lăng và 2 màn hình ở cột A để phục vụ camera kỹ thuật số.

SUV điện siêu đẹp của nhà sản xuất iPhone ra mắt, cùng phân khúc VinFast VF 7 207761

Theo nhà sản xuất, Foxtron Model B sở hữu các phần mềm thông tin giải trí có thể nâng cấp và hàng loạt tính năng an toàn chủ động ADAS.

Về vận hành, Foxtron Model B được trang bị một mô-tơ điện sản sinh công suất tối đa 230 mã lực. Foxconn cho biết mẫu SUV cỡ C này có thể chạy được 450 km sau khi sạc đầy pin.

Giá rẻ, nhiều trang bị hơn - Toyota Veloz 2022 vừa ra mắt khiến khách Việt “phát thèm”

Choáng với dàn xe trăm tỷ nhà thiếu gia Đỗ Vinh Quang – chồng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm