Quảng cáo

Việt Nam lỡ hẹn 2 giải quan trọng nhất châu Á, kết thúc hành trình rực rỡ 2023

Thứ hai, 07/08/2023 17:06 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam không đăng ký cho đội tuyển nam tham dự vô địch châu Á 2023 tại Iran và Đại hội Thể thao châu Á ở Trung Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã khép lại mùa giải quốc tế 2023 đầy cảm xúc, với nhiều thành công lẫn thất bại với tấm HCĐ tại SEA Games 32, Top 4 châu Á (AVC Challenge châu Á), 1 HCĐ và 1 HCB ở giải Đông Nam Á (SEA V.League). Hiện tại, các tuyển thủ đã trở về CLB chủ quản để tiếp tục nhiệm vụ. 

Bóng chuyền nam Việt Nam bỏ giải Vô địch châu Á và Đại hội châu Á 311976
Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam chính thức khép lại hành trình rực rỡ trong năm 2023

Tuy nhiên, trong thời gian từ đây đến hết năm vẫn còn 2 giải đấu quan trọng nhất châu lục là Vô địch châu Á 2023 (diễn ra tại Iran) và Đại hội Thể thao châu Á (Hàng Châu, Trung Quốc), tuyển nam Việt Nam sẽ không tham dự. Lý do là Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã không đăng ký tham dự ở đội nam, còn đội nữ tham dự cả hai giải đấu được nêu trên.

Thất bại nhưng không thảm bại tại SEA Games 32

Ở vòng bảng SEA Games 32, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam xếp thứ 2 bảng B sau khi để thua Thái Lan với tỷ số 0-3 và bước vào bán kết với Indonesia. Khó khăn là được dự đoán trước, Việt Nam bại trận dưới tay nhà ĐKVĐ, phải tranh huy chương đồng với Thái Lan. 

Vừa nhận được bài học sâu sắc trước Thái Lan ở vòng bảng, các chàng trai Việt Nam đã lấy lại phong độ và trả lại món nợ với tỷ số 3-0 để giành tấm HCĐ.

Bóng chuyền nam Việt Nam bỏ giải Vô địch châu Á và Đại hội châu Á 311972
Việt Nam không bảo vệ thành không HCB, về đích với HCĐ tại SEA Games 32

Dù không bảo vệ thành công tấm HCB là một thất bại nhưng trong khi chúng ta không ngừng luyện tập thì đối thủ cũng đang tiến bộ lên từng ngày. Vì vậy, có thể nói rằng chúng ta thất bại nhưng không thảm bại. 

May mắn và bản lĩnh để góp mặt tại Top 4 đội mạnh của châu Á

Giải bóng chuyền nam AVC Challenge Cup châu Á là giải đấu hạng 2 châu lục, đóng vai trò là một trong những vòng loại cho tấm vé duy nhất đến với Volleyball Nations League (giải đấu bậc nhất thế giới dành cho đội tuyển các quốc gia). 

Ở trận ra quân, đội tuyển Việt Nam gặp Uzbekistan nhưng đối thủ rút lui nên tuyển Việt Nam được xử thắng và được tiến thẳng vào tứ kết. Sự may mắn ngay từ lúc khởi đầu đã giúp tuyển Việt Nam bảo toàn thể lực của các tuyển thủ trong khi vắng đi chủ công Quốc Duy (không được nhập cảnh). 

Bóng chuyền nam Việt Nam bỏ giải Vô địch châu Á và Đại hội châu Á 311973
May mắn cũng là một trong những yếu tố tạo nên chiến thắng trong thể thao

Nhưng đó cũng là khó khăn của tuyển Việt Nam khi không được cọ xát trước khi gặp Australia (hạng 37 thế giới) và nhận thất bại nuối tiếc với tỷ số 23-25, 16-25, 35-33 và 20-25. Ở tứ kết, tuyển Việt Nam đánh bại chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa sau đó dừng chân ở bán kết trước Thái Lan. Chung cuộc, Việt Nam xếp thứ 4 mùa giải. Đây là lần đầu tiên, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam góp mặt tại Top 4 đội mạnh nhất ở giải đấu cấp độ châu Á.

Bóng chuyền nam Việt Nam bỏ giải Vô địch châu Á và Đại hội châu Á 311974
13 tuyển thủ Việt Nam kết thúc giải bóng chuyền nam AVC Challenge Cup châu Á với vị trí thứ 4

Đổi màu huy chương tại SEA V.League 2023 

Tại chặng 1 giải bóng chuyền nam SEA V.League 2023 diễn ra tại Indonesia, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam nhận huy chương đồng. Sang chặng 2 ở Philippines, tuyển Việt Nam đã đánh bại Thái Lan để giành về tấm huy chương bạc. 

Bóng chuyền nam Việt Nam bỏ giải Vô địch châu Á và Đại hội châu Á 311975
Việt Nam đổi màu huy chương ở chặng 2 SEA V.League 2023

Và đó cũng là giải đấu cuối cùng của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam trong năm 2023, những cố gắng và sự nỗ lực trong thời gian qua của các chàng trai xứng đáng được vinh danh. Rất đáng tiếc khi trên đà phát triển thì bóng chuyền nam Việt Nam phải tạm gác lại giấc mơ, hi vọng các lãnh đạo và nhà tài trợ sẽ dành sự quan tâm hơn đối với đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam trong thời gian tới. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm