Quảng cáo

Địa chấn: Số 1 thế giới Iga Swiatek bị loại khỏi giải tennis Úc mở rộng 2023

Thứ hai, 23/01/2023 21:05 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 thế giới Iga Swiatek đã bị nhà đương kim vô địch Wimbledon Elena Rybakina loại khỏi vòng 4 giải tennis Úc mở rộng 2023.

Thật khó thể tưởng tượng, lịch sử giải Grand Slam đã phải thay đổi bởi Wimbledon Elena Rybakina - đương kim vô địch đơn nữ giải quần vợt Úc mở rộng 2022 sau chiến thắng thuyết phục trước tay vợt số 1 thế giới - Iga Swiatek - hạt giống số 1 cũng là hạt giống cuối cùng trong nhóm 4 hạt giống mạnh nhất để giành quyền vào chơi tứ kết.

Địa chấn: Số 1 thế giới Iga Swiatek bị loại khỏi giải tennis Úc mở rộng 2023 243840
Đương kim vô địch Wimbledon Elena Rybakina đã loại Iga Swiatek khỏi giải Úc Mở rộng ở vòng 16 đội với chiến thắng 6-4 6-4.

Đây là lần đầu tiên trong 55 năm Grand Slam diễn ra mà không có nhóm 4 hạt giống đứng đầu bước vào vòng tứ kết. Đối thủ của tại trận tứ kết của Wimbledon Elena Rybakina là tay vợt người Latvia - Jelena Ostapenko.

z4058436538575-765402a68626a43409f6533b60907208-1674485936.jpg
Rybakina và Swiatek bắt tay nhau sau trận đấu

Chia sẻ cảm xúc sau trận cầu lịch sử, Wimbledon Elena Rybakina nói: "Đây là một trận đấu thực sự khó khăn. Tôi lo lắng mỗi khi ra sân như mọi người, nhưng tôi luôn phải giữ sự bình tĩnh, ít nhất là cố gắng không thể hiện quá nhiều cảm xúc. Huấn luyện viên của tôi nói rằng đôi khi tôi thực sự cần phải cho họ thấy sự bình tĩnh, tự tin và thực lực vốn có. Tôi cũng đang học nhưng chắc chắn là tôi rất lo lắng.

Hôm nay tôi đã giao bóng rất tốt, chỉ gặp khó khăn ở lúc nhập cuộc nhưng trong thời điểm quan trọng thì tôi đã thực sự làm được và điều đó đã tạo ra sự khác biệt. Đây thật sự là một chiến thắng lớn và tôi rất vui khi được vào vòng tiếp theo. Nhưng tôi thật sự dành sự tôn trọng cho Iga Swiatek vì chuỗi trận cô ấy đã có và số Grand Slam của cô ấy. Cô ấy là một tay vợt trẻ và tôi nghĩ cô ấy chơi rất tốt."

Iga Swiatek thừa nhận "bị áp lực" từ danh hiệu số 1 thế giới

Iga Swiatek đã thừa nhận áp lực của danh hiệu số một thế giới đã đến với cô sau khi bị loại khỏi giải Úc mở rộng ở vòng 4 trước nhà vô địch Wimbledon Elena Rybakina.

Địa chấn: Số 1 thế giới Iga Swiatek bị loại khỏi giải tennis Úc mở rộng 2023 243838
Iga Swiatek cho biết thất vọng về bản thân vì bị loại khỏi tứ kết

" Chắc chắn rằng hai tuần qua tôi đã gặp khá nhiều khó khăn. Hôm nay tôi cảm thấy như mình không còn nhiều thứ để chiến đấu nhiều hơn nữa. Tôi cảm thấy như mình đã lùi một bước về cách tiếp cận giải đấu này và có lẽ tôi muốn nó hơi khó, vì vậy tôi sẽ cố gắng thư giãn hơn một chút, vậy thôi.

Tôi cảm thấy áp lực và cảm thấy rằng tôi không muốn thua thay vì tôi muốn thắng. Đó là cơ sở của những gì tôi nên tập trung vào trong vài tuần tới", Iga Swiatek chia sẻ.

Lịch thi đấu chặng 3 của Saigon Heat tại giải bóng rổ nhà nghề ĐNÁ

Chuyền hai Nguyễn Thị Thủy chia tay đội bóng chuyền nữ Thái Bình

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm