Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2023 không dùng Challenge eyes

Thứ năm, 23/03/2023 11:29 AM (GMT+7)
A A+

Là một trong những giải đấu lớn, nhưng giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương vẫn chưa thể áp dụng hệ thống Challenge eyes vì trang thiết bị tại nhà thi đấu chưa đáp ứng đủ điều kiện.

Chỉ còn ít giờ nữa là giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2023 sẽ chính thức khởi tranh tại NTĐ Phú thọ - Hà Nội. Các đội bóng góp mặt được tuyển chọn từ 4 đội nam và 4 đội nữ có thành tích xuất sắc nhất vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2023. 

Như thường lệ, các đội tranh tài sẽ chỉ thi đấu 2 trận. Cụ thể hơn là 4 đội ở mỗi nội dung nam và nữ sẽ chia thành 2 cặp đấu loại trực tiếp, sau đó là vào chung kết hoặc tranh 3-4. Vì vậy, sự cạnh tranh và độ hấp dẫn của giải đấu là vô cùng kịch tính. Thậm chí, vé chung kết đã được BTC thông báo "hết sạch". 

Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2023 không dùng Challenge eyes 260789
Chỉ có đương kim vô địch nam Sanest Khánh Hòa góp mặt, ĐKVĐ nữ VTV Bình Điền Long An không cạnh tranh được vé tham dự

Dù là một giải đấu chất lượng, nhưng Cúp Hùng Vương 2023 vẫn chưa thể áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài Challenge eyes - tương tự như Var ở bóng đá. Được biết, nguyên do là bảng điện tử tại NTĐ này không tương thích với hệ thống, có nghĩa là hệ thống không thể vận hành trên bảng điện tử này.

Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2023 không dùng Challenge eyes 260781
Các camera được đặt ở cuối góc sân

Đây là một điều vô cùng đáng tiếc đối với mùa giải khi quy tụ những đội bóng hàng đầu Việt Nam. Có thể, những tranh cãi về quyết định của trọng tài ở những pha bóng nhạy cảm như bóng nửa trong - nửa ngoài sân, bóng chạm hoặc không chạm tay chắn đi ra ngoài,... sẽ tiếp tục diễn ra trên đất tổ.

Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2023 không dùng Challenge eyes-260780
Góc quay trên lưới của hệ thống mắt thần

Giải bóng chuyền cúp Hùng Vương là giải bóng chuyền thường niên trong hệ thống các giải đấu bóng chuyền Việt Nam dành cho các CLB có thành tích tốt nhất vòng 1 VĐQG. Giải do Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và tỉnh Phú Thọ đăng cai tổ chức từ năm 2004. Tính đến mùa giải năm 2021, giải đã có 14 lần được tổ chức.

Ở mùa giải 2023, Cúp Hùng Vương tiếp tục diễn ra tại NTĐ Phú Thọ (ấn định). Ở giải đấu này, các đội đều chỉ thi đấu 2 trận gồm một trận loại trực tiếp và một trận tranh huy chương. Nhà vô địch hiện tại là Sanest Khánh Hòa (nam) và nội dung nữ là VTV Bình Điền Long An (năm nay không giành được vé tham dự). 

Theo công bố từ BTC, đội vô địch nhận 70 triệu đồng, về nhì là 50 triệu, về ba là 30 triệu và giải khuyến khích cho với trị giá 20 triệu đồng. Ngoài ra, VĐV tấn công xuất sắc nhất, libero xuất sắc nhất và chuyền hai xuất sắc nhất mỗi người nhận thưởng 2 triệu đồng.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm