Quảng cáo

HLV bóng chuyền Thái Thanh Tùng nói gì khi mang 3 chuyền hai đến Đại hội

Thứ hai, 19/12/2022 14:53 PM (GMT+7)
A A+

Với việc tăng cường 3 chuyền hai ở các giải đấu, NHM đã không ít lần thắc mắc về chiến thuật của BHL đội bóng chuyền nữ Ninh Bình Doveco và HLV trưởng Thái Thanh Tùng.

Nghe nội dung bài viết

Nếu NHM có theo dõi về CLB bóng chuyền nữ Ninh Bình Doveco thì chắc hẳn rất quen thuộc về đội hình mà HLV Thái Thanh Tùng mang đến các giải đấu có đến 3 chuyền hai. Thậm chí, giải đấu quan trọng bậc nhất làng bóng chuyền Việt Nam là Đại hội TDTT toàn quốc 2022 vừa qua cũng không hề ngoại lệ. 

HLV bóng chuyền Thái Thanh Tùng nói gì khi mang 3 chuyền hai đến Đại hội 233680
Bộ ba chuyền hai của Ninh Bình Doveco: Huyền Trang (12), Hoài My (7) và Bé Ngọc (6)

Gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với HLV Thái Thanh Tùng, thuyền trưởng Ninh Bình Doveco đã chia sẻ với Thethao247.vn: "Đội tôi mang đến 3 chuyền hai là do 2 VĐV cũ thuộc đội Truyền hình Vĩnh Long sang và năm vừa rồi chuyển nhượng thêm 1 VĐV nữa. Đối với cơ cấu của một đội bóng mà có đến 3 chuyền hai thì cũng có sự khác biệt so với phần đông. 

Trong nhóm chuyền hai thì Huyền Trang và Hoài Mi là có kinh nghiệm nhưng về tuổi tác thì cũng đã lớn, các em cũng được BHL sắp xếp thời gian hợp lý trên sân. Về phía Bé Ngọc, em còn trẻ nhưng kinh nghiệm cũng chưa nhiều."

HLV bóng chuyền Thái Thanh Tùng nói gì khi mang 3 chuyền hai đến Đại hội 233679
HLV Thái Thanh Tùng khẳng định đội chưa có 1 chuyền hai xuất sắc nhất

Ở thời điểm hiện tại mà để tìm được một chuyền hai vừa có kinh nghiệm, vừa có sức khỏe vừa có sự ăn ý với đồng đội để mà nói thì thực sự rất khó. Có rất nhiều CLB ở thời điểm hiện tại đang tìm một chuyền hai để bức phá như Hóa chất Đức Giang Hà Nội (vừa thuê ngoại binh chuyền hai Thái Lan với hợp đồng 5 năm), hay Than Quảng Ninh đang tìm một người thích hợp để gánh vác giúp chuyền hai Hoàng Kim (38 tuổi),...

Trở lại với Ninh Bình Doveco, năm sau đội sẽ hết hợp đồng với chuyền hai Hoài Mi, Bé Ngọc, cùng một số cầu thủ khác từ THVL (ngoại trừ Bích Tuyền),... khả năng cao là sẽ tiếp tục kí kết hợp đồng thêm 1 năm nên Ninh Bình sẽ chưa thay thế chuyền hai ở thời điểm hiện tại. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm