Quảng cáo

Nhà báo Nguyễn Lưu: VFV nên 'treo còi' trọng tài ở chung kết nữ Cúp Hùng Vương

Thứ năm, 30/03/2023 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Nhà báo Nguyễn Lưu - người đã chinh chiến 16 kỳ SEA Games liên tiếp đã đưa ra cái nhìn về vị 'vua áo đen' trong trận chung kết nữ Cúp Hùng Vương gây tranh cãi trong những ngày vừa qua.

Mới đây, nhà báo Nguyễn Lưu - người đã có hơn 30 năm kinh nghiệm tác nghiệp tại các giải đấu bóng chuyền lớn nhỏ của Đông Nam Á đã nói thẳng về tình huống gây tranh cãi tại chung kết nữ Cúp Hùng Vương 2023. Ông cho rằng Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam nên treo còi vị "vua áo đen" này.  

Nhà báo Nguyễn Lưu: VFV nên 'treo còi' trọng tài ở chung kết nữ Cúp Hùng Vương  263355
Nhà báo Nguyễn Lưu nói thẳng trên sóng Truyền hình Việt Nam treo còi trọng tài, ông cũng khẳng định lại một lần nữa trên MXH

Chia sẻ với Đài truyền hình Việt Nam, nhà báo Nguyễn Lưu nói: "Lời đầu tiên, tôi thấy một trọng tài rất khỏe khoắn, vui vẻ bắt tay với nhà báo già trước trận đấu. Nhưng bắt được một lúc thì lại ốm, nhờ một trọng tài khác bắt thay. 

Thứ hai là cái pha bóng đó, khán giả miền trung du - những người không phải là sành sỏi gì cũng đều thấy bóng ra ngoài rõ mười mươi. Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam phải có trách nhiệm hơn trong chuyện này và nghiên cứu lại có những xử lý. Phải kỷ luật thích đáng, treo còi." 

Hiện tại, phía Tổng cục TDTT cũng đã yêu cầu Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam báo cáo về sự việc. Tuy nhiên, khả năng cao là không có hình thức xử phạt nặng nào xảy ra. Bởi Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cho biết đã có cuộc họp rút kinh nghiệm sau giải đấu. 

Nhà báo Nguyễn Lưu: VFV nên 'treo còi' trọng tài ở chung kết nữ Cúp Hùng Vương  263384
Cận cảnh tình huống từ góc nhìn cuối sân dưới ống kính của phóng viên

Vướng mắc ban đầu là từ việc NTĐ Phú Thọ xuống cấp, không phù hợp để lắp đặt công nghệ hỗ trợ trọng tài Challenge eyes. Nhà báo Nguyễn Lưu cũng cho rằng nên nâng cấp hoặc loại bỏ luôn những NTĐ này vì không còn hữu ích đối với thi đấu đỉnh cao. 

Bên cạnh đó, việc thay đổi trọng tài giữa trận đấu càng làm NHM nghi ngờ hơn về tính minh bạch đối với một trận chung kết. Dù trọng tài chính xác nhận lại từ trọng tài biên trong pha bóng đó, nhưng ông đã có một quyết định nóng vội dẫn đến tình huống bắt sai, gây tranh cãi. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm