Quảng cáo

Nữ võ sĩ Việt Nam giành HCV ở giải vô địch Kurash thế giới

Thứ tư, 30/11/2022 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao Kurash Việt Nam - Nguyễn Thị Bích Ngọc đã xuất sắc vượt qua võ sĩ Hàn Quốc - Lee Ye Joo ở chung kết thế giới hạng cân 57kg nữ và mang về tấm HCV danh giá.

Nghe nội dung bài viết

Giải Kurash thế giới 2022 đã chính thức khép lại, đội tuyển Việt Nam mang về 2 huy chương tại giải đấu khắc nghiệt này, trong đó có 1 HCV do Nguyễn Thị Bích Ngọc đoạt được ở hạng cân 57kg nữ. Được biết, Bích Ngọc đã đánh bại ứng cử viên sáng giá là Lee Ye Joo - võ sĩ của đoàn Hàn Quốc.

Nguyễn Thị Bích Ngọc mang HCV Kurash thế giới về cho đoàn Việt Nam 225766
Nguyễn Thị Bích Ngọc mang HCV Kurash thế giới duy nhất về cho đoàn Việt Nam

Ngoài tấm HCV danh giá, đoàn Việt Nam còn có thêm 1 tấm huy chương đồng ở hạng cân 63kg do nữ võ sĩ Nguyễn Thị Ngọc Nhung mang về. 

Kurash Việt Nam giành HCV ở giải vô địch thế giới 225786
Nguyễn Thị Ngọc Nhung giành HCĐ ở hạng cân 63kg

Được biết, đây là môn võ có thế mạnh của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Với việc giành đưọc thứ hạng cao tại giải thế giới là một tín hiệu vô cùng tốt để Thể thao Việt Nam đầu hơn vào "mỏ vàng" này và thu hút được nhiều nhân tài hơn.

Kurash có nguồn gốc từ Uzbekistan, đây là môn võ thuật có lịch sử lâu đời nhất thế giới (hơn 3500 năm). Đây là môn thể thao chú trọng vào yếu tố thể lực và cơ bắp. Luật thi đấu Kurash ngày nay có nhiều nét tương đồng với bộ môn Judo.

Loại võ thuật này chỉ mới du nhập vào Việt Nam cách đây 2 thập kỷ. Năm 2007, hàng loạt những cái tên tuổi của làng võ thuật Việt Nam đã tiên phong đi đầu, mở bát vàng cho bộ môn này, Văn Ngọc Tú - đã nữ bất bại của Judo Việt Nam đã mang về HCV ở SEA Games 2009 sau 3 tháng tập luyện. 

Hiện tại, đây là môn thể thao được mệnh danh là "nơi sản xuất HCV" của Việt Nam tại Đại hôị TDTT Đông Nam Á kể từ khi đưa vào hệ thống thi đấu năm 2019. Tại SEA Games 30, đoàn Việt Nam giành về 7 trong tổng số 10 HCV. Năm 2021, đội tuyển Kurash vượt chỉ tiêu 5 HCV đã đặt ra, mang về tổng số là 7 HCV, 5HCB, 5HCĐ.

Võ sĩ Canelo dọa 'xử' Messi vì lấy áo đấu Mexico lau sàn tại World Cup

Bóng chuyền nữ Quân đội mang 'búa máy 18 tuổi' đến Đại hội TDTT 2022

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm