Bóng chuyền nam Việt Nam bỏ 2 giải châu lục, Liên đoàn chính thức lên tiếng

Thứ năm, 07/09/2023 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam chính thức công bố lý do đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam không được tham dự 2 giải đấu châu lục lớn nhất trong năm 2023.

Nghe nội dung bài viết

Năm 2023, các giải đấu thể thao cấp độ quốc gia, châu lục và thế giới được hồi sinh mạnh mẽ sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đăng ký tổ chức và tham dự tất cả các nội dung (có đủ điều kiện tham dự, đăng cai) cho hai đội tuyển nam và nữ Việt Nam.

Duy nhất ở giải vô địch châu Á và ASIAD 19 thì đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam không được tham dự. Để có được đáp án chính xác, chúng tôi đã liên hệ Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và nhận được câu trả lời chính thức.

VFV lên tiếng về 2 giải đấu châu Á không tham dự của bóng chuyền nam Việt Nam 323449
Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam lỡ hẹn 2 giải đấu cấp cao nhất châu lục trong năm 2023

Đại diện Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, Tổng thư ký Lê Trí Trường nói: "Năm 2023, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam gửi kế hoạch dự kiến lên Tổng cục TDTT Việt Nam cho hai đội tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam tham dự những giải đấu có đủ điều kiện. Bên cạnh đó là đăng cai các giải đấu quốc tế. 

Ở giải vô địch bóng chuyền nam châu Á 2023, giải được tổ chức ở Tây Á rất khó khăn để di chuyển và tốn kém kinh phí. Về khía cạnh chuyên môn, bóng chuyền nam Việt Nam vẫn đang củng cố vị thế tại Đông Nam Á, chưa thể vươn xa.

Còn tại ASIAD 19, chúng tôi có đề xuất lên Tổng cục TDTT Việt Nam nhưng chỉ có đội tuyển nữ được phê duyệt. Nhưng trong tương lai, sẽ có những kế hoạch mới để phát triển bộ môn và hy vọng chúng ta có thể vươn ra biển lớn."

Mùa giải 2023, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam giành HCĐ SEA Games 32, HCB và HCĐ SEA V.League, lần đầu góp mặt tại bán kết giải đấu cấp độ châu lục (Challenger Cup châu Á). Hiện tại, các VĐV đã trở lại CLB tập luyện cho giải đấu cấp quốc gia.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm