Xác định 16 đội bóng dự Cúp CLB nam châu Á 2023, Việt Nam bị gạch tên

Thứ sáu, 14/04/2023 14:29 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng chuyền châu Á đã thông báo 16 CLB tham dự giải bóng chuyền vô địch các CLB nam châu Á 2023 diễn ra tại Bahrain vào tháng 5 sắp tới.

Chia bảng và danh sách 16 CLB tham dự giải vô địch bóng chuyền các CLB nam châu Á 2023

Bảng ABảng BBảng CBảng D
Alahli Sport Club - Bahrain Shahdab Yazo - IranSuntory Sunbirds - Nhật Bản Atyrau VC - Kazakhstan
Korean Air Jumbos Pro Volleyball Club - Hàn QuốcSouth Gas Sports Club - Iran Diamond Food Fine Chef  Air Force - Thái LanPolice Sports Team - Qatar
Canberra Heat - ÚcTaichung Bank - Đài Bắc Trung Hoa Bayankhongor Crownd Geo VC - Mông CổAspiring Volleyball Team - Hồng Kông 
Jakarta Bhayangkara Presisi - IndonesiaKam Air - AfghanistanKhaypil Sports Club - YemenKuwait Sporting Club - Kuwait

Sau nhiều ngày chờ đợi, Liên đoàn bóng chuyền châu Á cũng đã chính thức công bố 16 CLB đại diện cho 16 quốc gia tham dự giải bóng chuyền vô địch các CLB nam châu Á 2023 diễn ra tại Bahrain từ ngày 14/5 đến 21/5. 

Đặc biệt, mùa giải 2023 không có sự xuất hiện của nhà đương kim vô địch Paykan Tehran - Iran vì được tham dự giải vô địch các CLB thế giới. Do đó, suất thi đấu thuộc về CLB Shadab Yazo. Đây cũng là đội bóng giữ kỷ lục vô địch nhiều nhất trong lịch sử với 8 lần giành chiến thắng trong trận chung kết. 

Xác định 16 đội bóng dự Cúp CLB nam châu Á 2023, Việt Nam bị gạch tên 269101
Đương kim vô địch Paykan Tehran sẽ tham dự giải vô địch bóng chuyền các CLB nam thế giới 2023

Về phía Việt Nam, đội bị gạch tên do không đăng ký vag đội bóng có suất thi đấu là Ninh Bình Lienvietpostbank. Đại diện phía CLB Ninh Bình Lienvietpostbank, HLV trưởng Bùi Trung Thảo cho biết đây là sai sót từ Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam khi không có bất cứ động thái nào với phía CLB chỉ đạo tham dự giải đấu này.

Xác định 16 đội bóng dự Cúp CLB nam châu Á 2023, Việt Nam bị gạch tên 269105
CLB nam Ninh Bình Lienvietpostbank mất quyền tham dự vì lý do lãng xẹt... Liên đoàn quên đăng ký (Ảnh: Báo Ninh Bình)

Cách đây ít ngày, phía Philippines cũng mắc một sai lầm tương tự nhưng không phải do Liên đoàn bóng chuyền Phillipines mà là Uỷ ban Olympic Philippines - POC. Được biết, POC đã không đăng ký cho đội tuyển bóng chuyền nam nước nhà tại SEA Games 32. Hiện tại, vẫn chưa có Uỷ ban Olympic nào đồng ý cho họ trở lại SEA Games 32 ngoại trừ Campuchia và chính POC (cần thêm 3 NOC đồng ý).

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm