Quảng cáo

Đội bóng của Mourinho bị Barca kiện vì không chịu đá giao hữu

Thứ ba, 28/06/2022 08:43 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona cho biết họ sẽ không để yên cho AS Roma sau khi CLB này đơn phương rút khỏi hợp đồng đá giải cúp Joan Gamper mà không có lý do.

Nghe nội dung bài viết

Đầu tháng này, Barcelona đã ra thông báo rằng sẽ đấu với Roma vào ngày 6/8 tại Camp Nou, trong khuôn khổ giải đấu cúp Joan Gamper.

Đây là giải đấu giao hữu thường niên do CLB xứ Catalan tổ chức nhằm tưởng nhớ đến huyền thoại Joan Gamper - người sáng lập, cầu thủ đồng thời là vị chủ tịch đầu tiên của đội bóng.

Tuy nhiên, đội bóng của Jose Mourinho mới đây đã đơn phương rút lui. Barcelona sau đó cũng đã xác nhận về vụ việc thông qua một tuyên bố chính thức trên trang chủ của CLB.

Đội bóng của Mourinho bị Barca kiện vì không chịu đá giao hữu 153061
AS Roma của Mourinho đã tự ý rút khỏi hợp đồng thi đấu tại cúp Joan Gamper với Barcelona mà không có lý do

“FC Barcelona thông báo rằng AS Roma đã quyết định đơn phương, không có lý do, rút ​​khỏi hợp đồng đã thỏa thuận bởi đôi bên cho giải đấu cúp Joan Gamper sẽ diễn ra vào ngày 6/8 tại Camp Nou. CLB đang nỗ lực tìm kiếm một đối thủ mới cho giải đấu năm nay."

Barca cho biết họ sẽ không để yên cho Roma sau vụ việc này. Theo đó, gã khổng lồ xứ Catalan đang chuẩn bị một vụ kiện pháp lý để nhắm vào đội bóng Serie A.

Đội bóng của Mourinho bị Barca kiện vì không chịu đá giao hữu 153063
Phía Barca cho biết sẽ có hành động pháp lý nhắm vào Roma để buộc CLB này bồi thường thiệt hại sau khi đơn phương hủy hợp đồng

"Trong 24 giờ tới, việc hoàn trả tiền vé sẽ được tiến hành và CLB muốn làm rõ rằng việc phải đình chỉ các trận đấu là nằm ngoài tầm kiểm soát của Barcelona, ​​nó đến từ nguyện vọng đơn phương của AS Roma.

Bộ phận pháp lý của CLB đang nghiên cứu các động thái có thể xảy ra để chống lại Roma vì những thiệt hại đã gây ra cho Barcelona và các Cules bởi quyết định đột ngột và phi lý này." Barca tuyên bố.

Về phía Roma, đội bóng của Mourinho được cho là quyết định rút khỏi cúp Joan Gamper sau khi Serie A công bố lịch thi đấu mùa 2022/23 vài ngày trước. Theo đó, trận đấu với Barcelona sẽ diễn ra chỉ một tuần trước khi mùa giải bắt đầu.

Đội bóng của Mourinho bị Barca kiện vì không chịu đá giao hữu 153062
Roma không muốn đấu giao hữu với Barca vì phải di chuyển nhiều trong khi mùa giải mới đã đến gần

HLV Jose Mourinho cho rằng quãng nghỉ giữa các trận đấu là quá ngắn, hơn nữa họ còn phải tốn rất nhiều thời gian di chuyển. Do đó, GĐTT của Roma là Tiago Pinto đã ra quyết định rút khỏi giải đấu.

Thay vì thi đấu với Barcelona tại Camp Nou, đội bóng Serie A đang cân nhắc đá giao hữu với Shakhtar Donetsk ở một sân nào đó tại Ý.

AS Roma trước đó từng tham dự cúp Joan Gamper vào năm 2015, nơi họ để thua 3-0 trước Barcelona.

Cận cảnh mẫu áo đấu mùa 2022/23 cực chất của Barcelona (nguồn: FC Barcelona)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Barca Roma Mourinho
Xem thêm