Quảng cáo

BTC xác nhận Messi không phải cầu thủ duy nhất sở hữu 7 Quả bóng Vàng

Thứ bảy, 24/12/2022 14:41 PM (GMT+7)
A A+

Messi là cầu thủ đang sở hữu nhiều Quả bóng vàng nhất với 7 danh hiệu nhưng theo xác nhận của BTC, anh không phải là người duy nhất làm được điều này.

Nghe nội dung bài viết

Messi đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua Quả bóng vàng năm nay sau khi dẫn dắt ĐT Argentina lên ngôi vô địch tại World Cup 2022. Trong đó, cá nhân anh đóng góp 7 bàn thắng và 3 kiến tạo, qua đây được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại trong phần còn lại của mùa giải dưới màu áo PSG, cơ hội để Messi đoạt Quả bóng vàng tiếp theo trong năm nay là rất lớn. Trước đó, anh đã có 7 lần được nhận giải thưởng này, nhiều nhất trong lịch sử.

BTC xác nhận Messi không phải cầu thủ duy nhất sở hữu 7 Quả bóng Vàng 235639
Messi đã giành tới 7 danh hiệu Quả bóng vàng trong sự nghiệp, một kỷ lục trong lịch sử giải thưởng này

Tuy nhiên, theo xác nhận của France Football - đơn vị chủ quản của giải Quả bóng vàng, Messi không phải là người duy nhất từng đạt được con số 7 danh hiệu. Theo đó, chỉ duy nhất Pele là có cùng số lần đoạt Quả bóng vàng như siêu sao người Argentina.

Giải thưởng Quả bóng vàng được thành lập vào năm 1956 dành cho các cầu thủ châu Âu với chủ nhân đầu tiên là cựu danh thủ ​​Stanley Matthews của Anh. Phải đến năm 1995, BTC mới thay đổi thể thức khi cho phép cả những cầu thủ ngoài châu Âu được tranh giải và chứng kiến người chiến thắng đầu tiên trong kỷ nguyên mới là George Weah mang quốc tịch Liberia.

Với Pele, ông đã giành được tới 3 World Cup cùng ĐT Brazil nhưng chưa bao giờ chơi bóng ở châu Âu và giải nghệ năm 1977, do đó không đủ điều kiện tranh giải.

BTC xác nhận Messi không phải cầu thủ duy nhất sở hữu 7 Quả bóng Vàng 235647
Pele từng 3 lần vô địch World Cup nhưng chưa từng được vinh danh chính thức ở giải Quả bóng vàng

Tuy nhiên, vào năm 2016, tạp chí France Football đã thực hiện một cuộc đánh giá tổng thể bao gồm cả giai đoạn trước năm 1995, để xác định ai là người xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng bất kể họ đến từ châu lục nào.

Kết quả là Pele đã được chọn là người chiến thắng Quả bóng Vàng trong 7 năm gồm 1958, 1959, 1960, 1961, 1963, 1964 và 1970. Ngoài Pele, France Football cũng làm điều tương tự với một số huyền thoại Nam Mỹ như Garrincha, Mario Kempes, Diego Maradona (2 lần) và Romario.

BTC xác nhận Messi không phải cầu thủ duy nhất sở hữu 7 Quả bóng Vàng 235644
France Football tri ân Pele cùng 7 danh hiệu Quả bóng vàng vào trên trang nhất vào năm 2016

Tạp chí này sau đó cũng xuất bản một ấn phẩm đặc biệt với bìa trang nhất in hình Pele với 7 Quả bóng vàng. Như vậy, chỉ có duy nhất Pele là có thể sánh ngang với kỷ lục 7 lần đoạt danh hiệu cao quý của France Football của Messi ở thời điểm hiện tại.

Thế nhưng nói đi cũng phải nói lại, 7 Quả bóng vàng chưa bao giờ phản ánh hết sự vĩ đại của Messi, người vẫn đang chinh phục thêm nhiều đỉnh cao ở tuổi 35, mới nhất là World Cup. Chính FIFA gần đây cũng đã công nhận El Pulga là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại trước khi phải xóa bài đăng để tránh gây tranh cãi.

Nguồn uy tín xác nhận, chuyện bến đỗ mới của Messi đã ngã ngũ

ĐT Argentina ăn mừng chức vô địch World Cup tại quê nhà (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm