Quảng cáo

Haaland đích thân tiết lộ công thức thăng hoa, Ronaldo cũng góp sức?

Thứ tư, 05/10/2022 07:14 AM (GMT+7)
A A+

Siêu tiền đạo của Man City là Erling Haaland mới đây đã tự tiết lộ với truyền thông lý do giúp anh đạt phong độ cực cao mùa này.

Nghe nội dung bài viết

Erling Haaland chắc chắn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất của bóng đá thế giới những ngày qua. Tiền đạo 22 tuổi chơi nổi bật trong trận derby Manchester khi lập một hat-trick và có 2 kiến tạo, góp công lớn giúp Man City đánh bại MU với tỷ số 6-3.

Chỉ sau 8 trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, chân sút người Na Uy đã có được 14 bàn cùng 3 kiến tạo, dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu và là cầu thủ ghi dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu (17).

Haaland đích thân tiết lộ công thức thăng hoa, Ronaldo cũng góp sức? 197479
Haaland đã ghi tới 14 bàn chỉ sai 8 trận tại Ngoại hạng Anh, trong đó có 3 cú hat-trick

Chứng kiến phong độ làm bàn khủng khiếp của Haaland, giới mộ điệu không khỏi thắc mắc làm thế nào để một tân binh, mới 22 tuổi có thể tỏa sáng rực rỡ ngay trong mùa đầu tiên thi đấu tại giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới.

Tất nhiên, Haaland cũng có những công thức của riêng mình để dẫn tới thành công ngày hôm nay. Và mới đây, đích thân anh đã tiết lộ điều đó với truyền thông.

Theo đó, Haaland cho biết trước mỗi trận đấu trên sân nhà Etihad, anh đều được ăn món Lasagne do cha là ông Alf-Inge Haaland nấu. "Tôi đã ăn nó trước trận và thi đấu rất tốt. Chắc hẳn cha tôi đã cho một thứ gì đặc biệt vào trong món ăn này".

Haaland đích thân tiết lộ công thức thăng hoa, Ronaldo cũng góp sức? 197477
Haaland chơi thăng hoa nhờ món ăn của bố (hình minh họa)

Lasagna là một dạng mì Ý dạng tấm hoặc lá và là một loại Pasta dùng phương pháp nướng, bao gồm các nguyên liệu chính là thịt, rau củ, phô mai… Chúng được chế biến bằng cách xếp chồng các lá mì xen kẽ với phô mai, xốt… Haaland cho biết bản thân không giúp đỡ cha mình trong quá trình nấu ăn. Thay vào đó, tiền đạo của Man City chỉ nằm ở ghế để chờ thưởng thức.

Nếu đúng như lời Haaland nói thì đây thực sự là một 'phương thuốc thần kỳ' khi mà tiền đạo người Na Uy đã lập hat-trick trong 3 trận liên tiếp trên sân nhà.

Haaland đích thân tiết lộ công thức thăng hoa, Ronaldo cũng góp sức? 197478
Cú hat-trick vào lưới MU giúp Haaland đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh và sánh vai với hàng loạt huyền thoại của giải đấu

3 bàn vào lưới MU cũng giúp siêu sao của Man City cân bằng được thành tích về số lần lập hat-trick với hàng loạt huyền thoại Ngoại hạng Anh như Cristiano Ronaldo, Drogba, Son Heung-min, Vardy, Lukaku và cả thầy cũ của anh là Ole Solskjaer. Tuy nhiên, Haaland chỉ cần 8 trận để đạt cột mốc này, nhanh nhất trong lịch sử giải đấu.

Cũng liên quan tới một trong những tiền bối kể trên là Ronaldo, Haaland được cho là đã học theo và vẫn đang duy trì chế độ ăn tương tự với siêu sao người Bồ.

Haaland đích thân tiết lộ công thức thăng hoa, Ronaldo cũng góp sức?-197470
Haaland vẫn luôn học hỏi và duy trì chế độ ăn của Cristiano Ronaldo để giữ được thể trạng tốt nhất

Tiền đạo người Na Uy sẽ ăn 5 bữa trong một ngày, bắt đầu bằng trứng, nước ép hoa quả và bơ. Ở bữa sáng phụ, anh sẽ dùng sinh tố protein để tăng cường sự hồi phục và phát triển của cơ bắp.

Tới bữa trưa, Haaland sẽ ăn ức gà nướng - món ăn giàu protein và ít chất béo, kết hợp cùng cơm và rau xà lách. Vào buổi tối, ngôi sao của Man City sẽ có thêm 2 bữa ăn gồm một bữa nhẹ với trái cây, sau đó là bữa chính với cá, mỳ ống và rau.

Ngoài dinh dưỡng, yếu tố gen cũng được cho là một phần giúp Haaland sở hữu vóc dáng, thể lực và tốc độ đáng kinh ngạc. Được biết bên cạnh cha là một cầu thủ bóng đá, mẹ của Haaland cũng là một nhân vật có tiếng trong làng thể thao khi từng vô địch quốc gia bảy môn phối hợp.

Haaland săn bàn 'khủng' gấp đôi Mbappe, bỏ xa Messi - Ronaldo

Haaland 'đốn tim' triệu fan Man City nhờ cử chỉ ra dáng 'thủ lĩnh'

Toàn cảnh chiến thắng hủy diệt của Man City trước MU (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm