Quảng cáo

HLV Simeone: ‘Manchester City xuất sắc nhất thế giới’

Thứ tư, 06/04/2022 10:55 AM (GMT+7)
A A+

HLV Diego Simeone cho rằng các học trò của mình đã chiến đấu kiên cường dù phải đối đầu với đội bóng mà ông đánh giá là hay nhất thế giới.

Trận lượt đi tứ kết Champions League diễn ra vào rạng sáng 6/4 giữa Man City và Atletico Madrid kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà. Sau trận đấu, HLV Simeone của Atletico thừa nhận đội bóng của ông đã phải trải qua 90 phút vô cùng khó khăn khi phải đối đầu với đội bóng mạnh nhất thế giới lúc này.

“Đó là một trận đấu khó khăn, vô cùng khó khăn. Họ là một tập thể phi thường. Có lẽ họ đang là đội bóng hay nhất thế giới lúc này. Chúng tôi đã cố gắng hết sức. Cả đội chơi chặt chẽ và chờ cơ hội phản công. Chúng tôi đã làm khó được họ, nhưng ở hiệp hai Man City đã có bàn sau một tình huống đột biến.” Simeone nói trong buổi họp báo sau trận đấu.

foden
Màn tỏa sáng cá nhân của các ngôi sao đã đem về thắng lợi cho Man City.

Ở trận đấu này, đoàn quân của Simeone đã chủ động chơi phòng ngự kín kẽ và vô hiệu hóa các đợt tấn công của Man City trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng không thể giữ sạch lưới. Giải thích cho điều này, thuyền trưởng của Atletico cho rằng lực lượng của Man City có quá nhiều ngôi sao có thể tạo đột biến.

"Chúng tôi đã chơi phòng ngự tốt nhưng thực sự gặp khó khăn. Họ rút 3 cầu thủ giỏi ra sân rồi sau đó đưa vào 3 người khác còn giỏi hơn. Điều này cho thấy lực lượng Man City mạnh thế nào. Bất kỳ cầu thủ nào họ tung vào đều có thể tạo nên sự khác biệt.” ông Simeone nói.

HLV người Argentina cũng tỏ ra ngạc nhiên khi Phil Foden không ra sân đầu trận. Tiền vệ người Anh được tung vào sân ở phút 68 và ngay lập tức tỏa sáng để kiến tạo cho De Bruyne ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

“Chúng tôi đã mong Foden ra sân thi đấu từ đầu bởi cậu ấy là một thủ rất năng nổ. Dù chỉ vào sân ở cuối hiệp 2 nhưng cậu ấy tỏ ra rất mạnh mẽ trong các pha tấn công. Tôi cũng thấy thú vị khi được xem Manchester City chơi bóng. Họ kiên nhẫn với lối chơi của mình và chờ đợi thời cơ. Chúng tôi cũng vậy, dù bằng những cách khác nhau nhưng cả hai đội hướng tới mục tiêu chiến thắng.”

Thua 0-1 ở trận lượt đi, Atletico phải rất cố gắng để có bàn gỡ ở lượt về trên sân nhà nhằm nuôi hy vọng đi tiếp. Sau những gì đã thể hiện trên sân Etihad, thầy trò Simeone sẽ có rất nhiều việc phải làm để đạt được mục tiêu này. Nhà ĐKVĐ La Liga trở thành đội bóng đầu tiên không có pha dứt điểm nào trong một trận đấu ở cúp C1 sau 10 năm.

Trận lượt về tứ kết Champions League giữa Atletico Madrid và Man City sẽ diễn ra sau đây một tuần trên sân Wanda Metropolitano.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Champions League Man City Atletico Simeone Pep Guardiola Phil Foden
Xem thêm