Quảng cáo

HLV Ten Hag: 'Tôi không phải Harry Potter'

Thứ sáu, 31/03/2023 21:12 PM (GMT+7)
A A+

HLV Ten Hag mới đây đã chia sẻ bí quyết giúp tiền đạo Marcus Rashford chơi thăng hoa trong màu áo MU mùa này.

Bước vào mùa giải 2022/23, Manchester United cho thấy sự lột xác mạnh mẽ và càng chơi càng hay. Sau chức vô địch Carabao Cup, Quỷ lúc này vẫn còn cơ hội đua vô địch ở cả 3 đấu trường tham dự còn lại, đồng thời sáng cửa giành vé dự Champions League mùa tới.

Trong hành trình thăng hoa đó, không thể không nhắc tới dấu ấn đậm nét của tiền đạo Marcus Rashford. Trái ngược với màn trình diễn tệ hại mùa trước với chỉ 5 bàn sau 32 trận, số 10 của MU đã hồi sinh để trở thành chân sút số 1 trong đội bóng của Ten Hag.

rashford-1680271900.jpg
Marcus Rashford là tay săn bàn số 1 của Man Utd mùa này

Thống kê từ đầu mùa tới nay cho thấy, Rashford đã đóng góp 27 bàn cùng 9 kiến tạo cho MU sau 44 trận trên mọi đấu trường. Anh cũng là cầu thủ ghi được nhiều bàn ấn định chiến thắng nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này với 9 pha lập công, qua đó giúp Quỷ đỏ giành nhiều điểm số quan trọng.

Khi được hỏi làm thế nào để Rashford có thể hồi sinh ngoạn mục như vậy, HLV Ten Hag cho hay đó là một quá trình được tác động bởi nhiều yếu tố, trong đó đặc biệt là từ bản thân cầu thủ.

"Sự tiến bộ không thể chỉ đến sau một cuộc nói chuyện, tôi không phải là Harry Potter. Nó là cả một quá trình, và tôi có rất nhiều công cụ để áp dụng trong công tác quản lý MU, nhằm giúp các cầu thủ đạt được phong độ tốt nhất.

Đó là nhờ vào sự huấn luyện, tương tác khi chúng tôi làm việc cùng nhau. Nhưng đặc biệt hơn hết là đến từ bản thân cậu ấy. Marcus Rashford là cầu thủ đặc biệt, cậu ấy sở hữu kỹ năng hoàn hảo nên khi ở trạng thái tinh thần tốt, phong độ cũng đi lên theo." thuyền trưởng MU chia sẻ với báo giới.

ten-hag-marcus-rashford-1680271978.jpg
HLV Ten Hag hồi sinh và biến Marcus Rashford thành chân sút đáng sợ bậc nhất châu Âu

Dù đang phong độ cao nhưng mới đây ở đợt hội quân ĐTQG tháng 3, Rashford đã không may dính chấn thương và phải rời tuyển Anh. Dẫu vậy, HLV Ten Hag cho rằng đây là điều tốt cho MU bởi anh sẽ có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục.

"Manchester United đang phải đá nhiều trận nhất châu Âu. Đối với tôi, điều tích cực là Rashford đã có thời gian tạm rời xa bóng đá. Tôi đã gặp cậu ấy tại CLB vào tuần này, với cảm giác đầy năng lượng, động lực và sự tập trung."

Theo cập nhật của chiến lược gia người Hà Lan, số 10 của MU đã trở lại luyện tập và được kỳ vọng sẽ ra sân trong chuyến làm khách trước Newcastle vào 2/4 tới. Sự trở lại của Rashford là cần thiết với Quỷ đỏ trong giai đoạn nước rút của mùa giải, nơi họ sẽ vừa đua top 4 ở Ngoại hạng Anh, đá bán kết Cúp FA và tứ kết Europa League.

MARCUS RASHFORD RỰC SÁNG GIÚP MU VƯỢT QUA BARCA | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm