Quảng cáo

Messi - Neymar chưa đủ, PSG muốn có sao 'chơi bóng' hay nhất thế giới

Thứ năm, 04/08/2022 09:39 AM (GMT+7)
A A+

PSG dường như chưa muốn chốt sổ chuyển nhượng hè bởi họ vẫn đang nuôi tham vọng sở hữu một ngôi sao tấn công từng khuynh đảo bóng đá Pháp.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi được bổ nhiệm, bộ đôi lãnh đạo mới của PSG gồm giám đốc Luis Campos và HLV Christophe Galtier đang mang tới tác động lớn khiến CLB từng bước thay da đổi thịt. Hai người cộng sự thân thiết chủ trương xây dựng một tập thể PSG với lực lượng dày và chất lượng. Ở đó, đội hình chính và phụ không có quá nhiều chênh lệch trình độ nhằm hướng tới cạnh tranh ở tất cả các mặt trận, đặc biệt là Champions League.

Messi - Neymar chưa đủ, PSG muốn có cầu thủ 'chơi bóng' hay nhất thế giới 166170
Ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, PSG đã mang về Vitinha, Mukiele, Hugo Ekitike và sắp tới sẽ có thêm cả Renato Sanches

Để hiện thực hóa tham vọng này, hè vừa qua, giám đốc Luis Campos đã mang về sân Parc des Princes ba tân binh chất lượng gồm Hugo Ekitike, Vitinha và Nordi Mukiele. Và mới đây, nguồn tin uy tín từ L' Equipe xác nhận PSG đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Renato Sanches từ Lille. Nhưng như thế vẫn là chưa đủ với 'gã nhà giàu' nước Pháp.

Messi - Neymar chưa đủ, PSG muốn có cầu thủ 'chơi bóng' hay nhất thế giới-166168
Dù đã sở hữu những ngôi sao tấn công hàng đầu như Messi, Neymar và cả Mbappe nhưng như thế là chưa đủ với tham vọng của PSG

Theo đó, mặc dù đang sở hữu một hàng công cực khủng với tam tấu Messi - Neymar - Mbappe nhưng PSG vẫn muốn bổ sung thêm một ngôi sao để chia lửa với bộ ba trên. Nguồn tin từ Foot Mercato cho biết, người được nhà ĐKVĐ Ligue nhắm tới đó là tiền vệ tấn công Bernardo Silva của Man City.

Messi - Neymar chưa đủ, PSG muốn có cầu thủ 'chơi bóng' hay nhất thế giới 166171
PSG rất muốn có tiền vệ ngôi sao Bernardo Silva của Man City.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha được cho là đã sẵn sàng rời Etihad sau 5 năm thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Trong thời gian đó, Bernardo Silva từng bước trở thành ngôi sao hàng đầu tại Man City khi chiếm được suất đá chính trong hàng tiền vệ 3 người của Pep Guardiola bên cạnh Rodri và De Bruyne.

Ngoài PSG còn có Barca là đội đã quan tâm tới Bernardo Silva từ đầu mùa hè này. Dẫu vậy, đội bóng nước Pháp vẫn đang nắm trong tay những lợi thế nhất định trong cuộc đua giành tiền vệ 27 tuổi.

Messi - Neymar chưa đủ, PSG muốn có cầu thủ 'chơi bóng' hay nhất thế giới 166174
Barca cũng rất quan tâm tới Silva nhưng họ phải bán được De Jong thì mới có tiền xúc tiến thương vụ

Đầu tiên, chưa có thỏa thuận nào đạt được giữa Barcelona và Man City về trường hợp của Silva. Đội bóng Anh được cho là yêu cầu thu về 80 - 85 triệu euro mới cân nhắc nhả người. Tuy nhiên, Barca đã chi đậm trong hè này để mua 5 tân binh, lúc này họ phải chờ bán được Frenkie de Jong mới có thể mua tiếp.

Và quan trọng hơn, lợi thế thứ hai của PSG đó là họ có 'phù thủy chuyển nhượng' Luis Campos. Giám đốc thể thao của PSG là người hiểu rõ và có mối quan hệ tốt với Bernardo Silva bởi ông chính là người đã mang anh về AS Monaco hồi 2014. Cũng chính Campos là người 'chấm' tiền vệ này nhằm tăng cường tuyến giữa cho PSG.

Messi - Neymar chưa đủ, PSG muốn có cầu thủ 'chơi bóng' hay nhất thế giới 166175
Luis Campos chính là người đã đưa những tài năng trẻ như Bernardo Silva hay Mbappe ra ánh sáng khi còn làm việc tại AS Monaco

Ngoài ra, bất chấp sự quan tâm từ Barca, Bernardo Silva được cho là không ngại việc trở lại Ligue 1 vào hè này. Tiền vệ người Bồ Đào Nha trưởng thành từ bóng đá Pháp và cũng chính là trụ cột trong đội hình Monaco vô địch Ligue 1 2016/17 cùng Mbappe, Fabinho...

Sau mùa giải đó, anh chuyển tới Man City làm 'học trò cưng' của Pep. Cựu HLV Barca từng nhiều lần ca ngợi Bernardo Silva là cầu thủ xử lý bóng trong không gian hẹp hay nhất trên thế giới. Điều này cũng đã được kiểm chứng bởi người đồng đội cũ Benjamin Mendy khi anh này từng đặt biệt danh “kẹo cao su” cho Silva vì thấy trái bóng luôn dính chặt vào chân tiền vệ người Bồ Đào Nha

Messi - Neymar chưa đủ, PSG muốn có cầu thủ 'chơi bóng' hay nhất thế giới 166176
Bernardo Silva được Pep Guardiol đánh giá là cầu thủ xử lý bóng trong không gian hẹp hay nhất trên thế giới.

Chính những pha xử lý đẳng cấp như 'chơi đùa' với trái bóng trên sân của Silva đã khiến cả Barca và PSG mê mẩn. Mùa vừa qua, anh thi đấu bùng nổ khi ghi dấu giày vào 20 pha lập công (13 bàn, 7 kiến tạo) sau 50 lần ra sân, góp công lớn giúp The Citizens bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh.

PSG sắp đón 'lá chắn thép' về phò tá Messi, Mbappe, Neymar

Nghịch cảnh tại PSG: Khi 'nhà giàu' cũng phải học cách tiêu tiền

Mùa giải 2021/22 bùng nổ của Bernardo Silva tại Man City (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
PSG Messi Neymar Bernardo Silva Chuyển nhượng
Xem thêm