Quảng cáo

MU gặp khó chuyển nhượng, Ten Hag 'liệu cơm gắp mắm' tài tình ra sao?

Thứ hai, 12/09/2022 14:45 PM (GMT+7)
A A+

MU được cho là đã liên hệ tới 15 cầu thủ chỉ trong tuần cuối của TTCN hè 2022 nhưng nhờ tài chọn người của HLV Ten Hag mà họ đã có được những tân binh ưng ý.

Nghe nội dung bài viết

Trong những năm gần đây, MU luôn gặp khó khăn ở các kỳ chuyển nhượng khi thường xuyên bị ép giá hay thậm chí mua phải 'hàng hớ' không đóng góp được nhiều cho CLB. Nhưng khi HLV Ten Hag lên nắm quyền, ông đã vạch ra lộ trình cụ thể để đảm bảo chất lượng nhân sự cho đội bóng. Và kế hoạch của ông thầy người Hà Lan đã thuyết phục được giới chủ Glazer khi họ chịu xuống tiền tới hơn 200 triệu euro để Ten Hag mua sắm. Con số cao hơn rất nhiều so với những người tiền nhiệm.

Cụ thể, MU dưới thời Ten Hag đã chi tới 240 triệu euro để mua Antony, Casemiro, Malacia và Lisandro Martínez. Ngoài ra, họ còn kí hợp đồng với tiền vệ Eriksen theo dạng tự do và mượn thủ môn Dubravka từ Newcastle. Tuy nhiên, để đánh giá thành công của cả kỳ mua sắm có lẽ chỉ dừng ở mức tạm ổn bởi họ vẫn không thể có được Frenkie de Jong và một tiền đạo cắm chất lượng thay cho Ronaldo.

MU liên hệ mua 15 cầu thủ, Ten Hag 'liệu cơm gắp mắm' tài tình ra sao? 185916
Dù theo đuổi cả hè nhưng sau cùng MU cũng không thể có được Frenkie De Jong

Việc không có được suất dự Champions League chính là lý do lớn nhất khiến họ không thể có được tất cả các mục tiêu mình muốn trong hè vừa qua. Chứng kiến MU gặp khó, rất nhiều CLB từ khắp châu Âu đã chào hàng cầu thủ của mình cho Quỷ đỏ với hy vọng thu được lợi nhuận. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, chỉ trong vòng 1 tuần trước khi phiên chợ hè khép lại, đã có tới 15 cầu thủ được liên hệ gia nhập Man United.

Tuy nhiên, Ten Hag biết mình cần gì, nếu không phải là người có thể phục vụ cho chiến thuật của mình, ông nhất quyết sẽ không mua. Được biết sau khi thất bại trong thương vụ Frenkie De Jong, Quỷ đỏ đã chuyển hướng sang Adrien Rabiot của Juventus và Leandro Paredes của PSG. Tuy nhiên, cả hai cái tên đó đều không cập bến Old Trafford, còn Juventus thì lại muốn đẩy Weston McKennie. Ten Hag đã nói không, thay vào đó, ông đã mang về Casemiro, một tiền vệ trụ chất lượng, gãi đúng chỗ ngứa của MU trong nhiều năm qua.

MU liên hệ mua 15 cầu thủ, Ten Hag 'liệu cơm gắp mắm' tài tình ra sao? 185920
HLV Ten Hag chiêu mộ Casemiro thay vì chọn phương án chữa cháy đầy rủi ro là Weston McKennie

Trên hàng công, Quỷ đỏ cũng được mời chào ký hợp đồng với Yannick Carrasco của Atletico, Hirving Lozano của Napoli và cả một đề nghị mượn Christian Pulisic từ Chelsea. Nhưng một lần nữa HLV Ten Hag khước từ vì ông không muốn có ai ngoài cậu học trò cũ Antony. Và thế là tiền đạo người Brazil gia nhập Old Trafford với giá 100 triệu euro vào những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng.

Có thế nói, cho đến lúc này, nhờ vào tài chọn người của Ten Hag mà MU cũng đã có được những viên gạch chất lượng đầu tiên cho triều đại mới. Malacia và Lisandro Martínez đang thi đấu cực bay và chiếm luôn suất đá chính. Eriksen trở thành nhạc trưởng mới song hành cùng Bruno nơi tuyến giữa MU trong khi Antony có được bàn thắng ngay trong ngày đầu đá chính vào lưới Arsenal.

MU liên hệ mua 15 cầu thủ, Ten Hag 'liệu cơm gắp mắm' tài tình ra sao? 185917
Các tân binh của MU đang để lại những dấu ấn tích cực ngay trong những ngày đầu khoác áo CLB mới

Các tân binh đã đem làn gió mới đến sân Old Trafford giúp Quỷ đỏ có được chuỗi 4 trận toàn thắng liên tiếp trước khi để thua Real Sociedad tại Europ League. Tuy nhiên, chỉ cần có thêm thời gian để họ hòa nhập hơn nữa, chắc chắn bộ khung mới này sẽ còn đem về nhiều hơn những kết quả tích cực cho CLB.

Lộ diện 9 cầu thủ bị Erik ten Hag thẳng tay 'thải loại'

Ten Hag đủ tham vọng nhưng MU chưa đủ ‘lực’ để trở lại thời hoàng kim

Highlights | Man Utd 3-1 Arsenal (nguồn: MUFC)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm