Quảng cáo

Kế hoạch không tưởng biến Chelsea thành ‘bá chủ châu Âu’ của Todd Boehly

Thứ hai, 12/09/2022 14:04 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea được cho đang muốn thiết lập một mạng lưới các câu lạc bộ trung chuyển cầu thủ, nơi mà chủ sở hữu Todd Boehly sẽ mua các cổ phần của các đội bóng nằm trong mạng lưới đó.

Nghe nội dung bài viết

Chelsea được cho là rất muốn thiết lập một mạng lưới các câu lạc bộ trung chuyển tương tự như nhà vô địch Premier League Manchester City. Ông chủ người Mỹ được cho sẽ mua cổ phần của các đội bóng khác để đưa vào mạng lưới trung chuyển này.

Chủ sở hữu nước Mỹ Todd Boehly đang tìm cách cải tổ toàn bộ cấu trúc của câu lạc bộ tại Stamford Bridge, bao gồm cả việc phát triển những cầu thủ trẻ.

Kế hoạch không tưởng biến Chelsea thành ‘bá chủ châu Âu’ của Todd Boehly 185879
Chủ sở hữu nước Mỹ Todd Boehly đang từng bước xây dựng Chelsea thành bá chủ châu Âu. Ảnh: Internet.

Boehly và ban giám đốc đã nghiên cứu các mô hình kinh doanh của các đội khác và một lĩnh vực mà họ coi là cơ hội để cải thiện là mở rộng các kế hoạch phát triển và tìm kiếm các tài năng trẻ trên khắp châu Âu và Thế giới.

Theo The Sun, kế hoạch trung và dài hạn là Chelsea mua cổ phần của các đội bóng ở các châu lục khác nhau với mục tiêu trở thành các câu lạc bộ trung chuyển cầu thủ cho The Blues.

Chelsea sẽ sử dụng cấu trúc này để chọn ra những tài năng từ khắp nơi trên thế giới và học viện của họ để gửi tới các câu lạc bộ cho mượn và đào tạo thêm. Với kỳ vọng có thể tìm kiếm những cầu thủ chất lượng cho đội một, hoặc xa hơn là đào tạo và bán cầu thủ để kiếm thêm những khoản phí chuyển nhượng.

Động thái này được cho sẽ theo bước chân của Manchester City. City Football Group đã đầu tư vào các câu lạc bộ khác nhau trên toàn cầu.

Kế hoạch không tưởng biến Chelsea thành ‘bá chủ châu Âu’ của Todd Boehly 185882
Chelsea sẽ xây dựng các 'trạm trung chuyển' cầu thủ trên toàn thế giới. Ảnh: Internet.

Ở châu Âu có các một số liên kết với các đội bóng như Troyes ở Pháp, Lommel SK ở Bỉ, Girona ở Tây Ban Nha và Palermo của Ý. Ở ngoài Châu Âu, một số đội bóng nổi lên như Melbourne FC ở Úc, Montevideo City ở Uruguay, Yokohama Marinos ở J-League của Nhật Bản và New York City FC.

Boehly đã bắt đầu tái cấu trúc câu lạc bộ nhằm mục đích ổn định lâu dài hơn, đây được xem như ý tưởng để chủ sở hữu người Mỹ từng bước biến Chelsea thành bá chủ châu Âu trong tương lai.

Điệp viên 007: Cristiano Ronaldo

Chelsea sẽ phải hối hận vì sa thải Tuchel

Mount truyền cảm hứng cho Chelsea giành chiến thắng 4-0 trước Everton. Nguồn: Dugout.

Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm