Quảng cáo

Rời CLB hùng mạnh, sao từng từ chối thân mật với Ronaldo phải trả giá

Thứ ba, 07/03/2023 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Dù đã chấp nhận dứt áo rời Man City để tìm kiếm cơ hội mới nhưng cầu thủ đàn em của Ronaldo, Joao Cancelo có vẻ như vẫn không được hạnh phúc.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, hậu vệ cánh Joao Cancelo gây sốc khi rời Man City để chuyển tới Bayern Munich theo một bản hợp đồng cho mượn. Ngôi sao người Bồ Đào Nha được cho là không hài lòng với việc liên tục phải ngồi dự bị trong sơ đồ của Pep Guardiola.

Sang Bayern, Cancelo có khởi đầu như mơ khi đóng góp một kiến tạo trong trận thắng 4-0 trước Mainz tại Cúp Quốc gia Đức. Những tưởng đây sẽ bệ phóng để giúp anh tỏa sáng thì tình thế lại xoay chiều với tốc độ chóng mặt.

cancelo-bayern-1678156906.jpg
Rời Man City để tới Bayern Munich nhưng Cancelo vẫn tiếp tục phải dự bị

Tính từ khi gia nhập đội chủ sân Allianz Arena, cầu thủ 28 tuổi đã ra sân 6 lần trên mọi đấu trường nhưng chỉ chơi 191 phút trong tổng số 450 phút tối đa ở 5 trận gần nhất của Bayern. Tình cảnh hiện tại của Cancelo không khác thời điểm còn khoác áo Man City cuối năm ngoái là bao.

Theo Sky Đức, Cancelo đang gặp một số khó khăn để thích nghi với lối chơi của Bayern Munich. HLV Nagelsmann thường sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ gồm Matthijs de Ligt, Dayot Upamecano và Josip Stanisic còn cặp cánh được ưu tiên là Alphonso Davies và Kingley Coman.

Vấn đề là Nagelsmann không muốn dùng cùng lúc hai hậu vệ cánh tấn công. Khác với Davies có thể lên công về thủ thì mỗi khi Coman dâng cao, Stanisic sẽ bọc lót. Như vậy, chẳng còn chỗ cho Cancelo.

cancelo-mane-1678156969.jpg
Cancelo thường xuyên tự cô lập mình với các đồng đội tại Bayern

Việc không được ra sân cũng khiến tinh thần của Cancelo chạm đáy. Theo Bild, hậu vệ 28 tuổi đã tự cô lập mình và hầu như không tương tác với các đồng đội trong buổi tập gần nhất hôm Chủ nhật. Thậm chí anh còn tỏ ra khó chịu tới mức đá mạnh quả bóng bay qua tòa thị chính của trung tâm đào tạo.

Theo báo chí Anh, việc Cancelo bộc lộ cảm xúc tiêu cực trên sân tập vì không vừa ý với chiến thuật nhân sự của HLV là một trong những lý do khiến Pep Guardiola không hài lòng. Khi đó, cả ông và Man City đều thống nhất rằng để Cancelo ra đi là giải pháp tốt nhất.

Tại World Cup 2022 vừa qua, trong một buổi tập trước thềm trận ra quân của ĐT Bồ Đào Nha, Joao Cancelo cũng tỏ ra cau có khi đội trưởng Ronaldo có hành động trêu đùa thân mật. Được biết CR7 chỉ lại gần để hỏi thăm đàn em sau khi Cancelo có một pha tranh chấp quyết liệt với Joao Felix nhưng cựu sao Man City đã khước từ.

Cancelo trong ngày đầu tiên gia nhập Bayern (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm